Mẹ bị bắt vì để con ở nhà một mình trong 2 tháng

12/03/2023, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé gái 12 tuổi và một bé trai 3 tuổi tại Mỹ bị mẹ bỏ ở nhà, không được đi học và không có sự chăm sóc của người lớn.

Raven Yates vẫn cười khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Newsweek.

Cảnh sát và chính quyền bang Alabama (Mỹ) đã bắt giữ một người mẹ sau nhiều tháng truy nã vì cáo buộc để con ở nhà một mình trong hơn hai tháng.

Theo NBC News, người mẹ tên là Raven Yates, 31 tuổi. Bà bị bắt hôm 8/3 tại một chung cư ở bang Alabama. Khi cảnh sát ập đến, bà đang ở cùng một người đàn ông.

Các quan chức cho biết Raven Yates đã để con gái 12 tuổi và con trai 3 tuổi ở nhà một mình trong căn nhà tại bang Texas từ ngày 28/9/2022. Đến ngày 14/11/2022, cha của hai đứa trẻ mới phát hiện con mình bị mẹ bỏ rơi.

Lệnh bắt giữ bà Yates được ban hành vào tháng 12/2022 sau khi con gái lớn gọi điện cho cha đang làm việc ở California, yêu cầu ông gửi đồ ăn vì mẹ bận đi làm. Khi đó, người cha phát hiện vợ mình đã đến Alabama mà không dẫn con theo. Lúc trở về căn nhà ở Texas, ông thấy hai con ở nhà một mình.

Hai đứa trẻ ở nhà một mình, không có sự chăm sóc của người lớn, không có đồ ăn thức uống hay dụng cụ y tế. Cũng trong thời gian đó, hai em không được đi học.

Hiện, Raven Yates bị bắt với hai tội danh bỏ rơi và gây nguy hiểm cho trẻ em. Bà đang bị giam giữ ở bang Alabama để chờ dẫn độ về bang Texas. Về phía hai đứa trẻ, các em vẫn an toàn và được người thân dẫn về bang Alabama chăm sóc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ bị bắt vì để con ở nhà một mình trong 2 tháng