Mẹ tân Quán quân Olympia tiết lộ: Con biết nói và đọc sách từ sớm, lớp 12 mới được mua điện thoại di động

Thanh Hương, | 08/10/2023, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ nhỏ, tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã có năng khiếu về Lịch sử và Văn học.

Trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa). Đây là một cú lội ngược dòng ngoạn mục, bởi trước vòng thi Về đích, Xuân Mạnh mới chỉ đạt 100 điểm và đứng ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên bằng cả kiến thức và sự may mắn, nam sinh đã xuất sắc giành thêm 120 điểm, qua đó nâng tổng điểm lên 220.

Cô Vũ Thị Hường - mẹ của tân quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia đã có những chia sẻ về con trai. Đứng cạnh Xuân Mạnh, cô không giấu được niềm tự hào trong ánh mắt.

Mẹ tân Quán quân Olympia tiết lộ: Con biết nói và đọc sách từ sớm, lớp 12 mới được mua điện thoại di động - Ảnh 1.

Tân Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 và mẹ - cô Vũ Thị Hường

Thời điểm cố vấn chương trình công nhận đáp án câu hỏi văn học liên quan đến đại thi hào Nguyễn Du của Xuân Mạnh là chính xác, cô Hường vô cùng vui sướng. Từ sự hồi hộp ban đầu, mẹ tân Quán quân dần lấy lại bình tĩnh và tin chắc con sẽ giành ngôi vô địch.

"Từ nhỏ con đã có năng khiếu về mảng Lịch sử và Văn học, nên khi thấy câu hỏi về Văn học, tôi rất yên tâm và tin con sẽ trả lời đúng", cô Hường chia sẻ.

Mẹ tân Quán quân tiết lộ thêm, 1 tuổi Mạnh biết nói, 2 tuổi biết đi và 3 tuổi tự biết đọc sách và bắt đầu mê đọc sách. Xuân Mạnh hồi nhỏ thường lấy sách của anh trai Lê Xuân Dương (lớn hơn 4 tuổi, hiện là sinh viên Đại học Công nghệ, ĐHQG HN) đọc và được anh kèm cặp rất nhiều trong học tập, đặc biệt là các môn tự nhiên.

"Từ bé cháu đã chăm học. Ở làng, Mạnh có nhiều biệt danh, từ 'idol' đến 'mọt sách' vì chỉ cắm đầu vào học,... Cháu cũng rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện, đi học được thầy yêu bạn mến. Ở nhà, bình thường cháu hay dậy muộn, vì ban đêm thường thức khuya để học", cô Hường nói thêm.

Ngoài học tập, Xuân Mạnh còn yêu thích đá bóng và có thể đá được tất cả các vị trí. Cô Hường cho biết, chưa rõ sau này Xuân Mạnh sẽ có dự định ra sao nhưng hiện tại tân Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đang rất yêu thích nghề bác sĩ.

Được biết, gia đình của tân Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia có một quy định: Đó là lên lớp 12 mới được mua điện thoại di động. Máy tính Mạnh sử dụng hiện tại cũng là máy tính cũ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ tân Quán quân Olympia tiết lộ: Con biết nói và đọc sách từ sớm, lớp 12 mới được mua điện thoại di động