Mercedes-AMG SL chính thức ra mắt tại Việt Nam

Như Phúc | 27/11/2023, 10:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ đôi Mercedes-AMG SL 43 và SL 63 S E Performance đã được công bố chính thức dành cho thị trường Việt Nam nhưng số lượng bán ra rất giới hạn.

Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, dòng xe hiệu năng cao SL được mang về thị trường trong nước. Trong đó, mẫu xe SL 43 đã sẵn hàng và có thể bán ra cho khách hàng vào tháng này trong khi SL 63 S E Performance dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào Quý II/2024 và nhận cọc từ tháng 11/2023.

Dòng xe Mercedes-AMG SL hiệu năng cao. Theo TGPT

Cả 2 mẫu xe này được thông báo sẽ bán ra với số lượng rất giới hạn trong nước và sở hữu kết cấu Roadster 2+2 chỗ ngồi, Mercedes-AMG SL 43 có giá bán lẻ đề xuất là 6,959 tỷ đồng và SL 63 S E Performance có giá dự kiến là 12,29 tỷ đồng (giá có thể thay đổi vào ngày ra mắt chính thức). 

Xuyên suốt 70 năm phát triển, dòng xe Mercedes-AMG SL vốn hướng đến hiệu năng và tính thể thao kết hợp với tính sang trọng và tự do với thiết kế mui trần. Đặc biệt, bộ đôi xe vừa ra mắt tại thị trường trong nước đều được trang bị động cơ được phát triển từ xe đua Công thức 1 (F1).

Khoang lái của Mercedes-AMG SL 43. Theo TGPT

Trong đó, mẫu Mercedes-AMG SL 43 được trang bị động cơ Mild-hybrid 2.0L 4 xi-lanh theo triết lý “One man, One engine” (Mỗi kỹ sư, một động cơ) kế thừa từ quá trình phát triển của đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, cho công suất tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 275 km/h.

Mẫu xe này sở hữu cụm điều khiển AMG Dynamic Select với 6 chế độ lái khác nhau, đặc biệt nhất chính là chế độ Race với hiệu suất trên đường đua được đẩy lên mức tối đa, cho phản ứng động cơ nhanh nhạy hơn. Cùng với đó, xe được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control với giảm xóc nhôm và lò xo cuộn nhẹ, đây cũng là mẫu xe  thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống treo trước 5 liên kết được bố trí hoàn toàn bên trong vành.

Theo TGPT

Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SL với những trang bị hàng đầu, gồm khối động cơ PHEV với máy V8 4.0L Biturbo được lắp ráp thủ công, cho công suất tối đa 816 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm, cùng với đó là hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G thế hệ mới và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic+.

Cùng với đó, xe được trang bị hệ thống phanh AMG hiệu năng cao bằng gốm với kẹp phanh sơn màu vàng đồng. Xe còn có gói thiết kế ngoại thất ốp Carbon cao cấp AMG Carbon Package cùng với mâm hợp kim AMG 21 inch với thiết kế đa chấu và hoàn thiện với màu sơn đen nhám.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mercedes-AMG SL chính thức ra mắt tại Việt Nam