Messi, Di Maria vào đội hình vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Argentina

19/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với chức vô địch World Cup 2022, Lionel Messi càng củng cố vị thế cầu thủ Argentina hay nhất lịch sử bên cạnh cố huyền thoại Diego Maradona.

Argentina anh 1

Đội hình hay nhất lịch sử bóng đá Argentina theo lựa chọn của Zing. Đồ họa: Minh Phúc.

Argentina anh 2

Thủ môn Ubaldo Fillol: Người gác đền của Argentina tại World Cup 1978 luôn được xem là thủ môn hay nhất lịch sử "Các vũ công tango". Fillol bắt 58 trận cho ĐT Argentina và từng được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất năm 1977" của Argentina

Argentina anh 3

Trung vệ lệch trái Oscar Ruggeri: Huyền thoại sinh năm 1962 là lá chắn thép của Argentina trong chiến dịch chinh phục World Cup 1986 và vào tới chung kết World Cup 1990. Ruggeri sau này còn đá tiếp cho Albiceleste tới World Cup 1994. Huyền thoại này đá 97 trận cho Argentina, giành 1 World Cup và 2 Copa America.

Argentina anh 4

Trung vệ giữa Daniel Passarella: Xét về danh hiệu, không cầu thủ Argentina nào có thể so sánh với thủ quân "Các vũ công tango" tại World Cup 1978. Passarella là cầu thủ Argentina duy nhất giành hai chức vô địch World Cup trong lịch sử.

Argentina anh 5

Trung vệ lệch phải Javier Mascherano: "Ông chủ nhỏ" là thủ lĩnh của Argentina cùng Messi trong giai đoạn trước 2018. Phong độ cao của Mascherano tại World Cup 2014 là một trong những yếu tố đưa Argentina vào chung kết. Mascherano đá 147 trận cho Argentina, chỉ xếp sau người đồng đội Messi.

Argentina anh 6

Tiền vệ trái Angel Di Maria: "Thiên thần" ghi bàn trong trận chung kết Olympic Bắc Kinh 2008, Copa America 2021 và World Cup 2022. Argentina đều lên ngôi đầu sau đó. Phong độ bền bỉ của Di Maria đưa anh vào ngôi đền những cầu thủ Argentina vĩ đại nhất.

Argentina anh 7

Tiền vệ/Hậu vệ phải Javier Zanetti: "Máy kéo" đá 145 trận cho Argentina trong sự nghiệp, nhưng chung số phận với Ayala khi tay trắng cùng Albiceleste. Tuy nhiên, bàn thắng Zanetti ghi vào lưới Anh tại vòng 1/8 World Cup 1998 vẫn sẽ mãi được xem là lịch sử.

Argentina anh 8

Tiền vệ trung tâm Diego Simeone: "El Cholo" là biểu tượng cho tính mưu mẹo và chiến đấu của Argentina. Năm 1999, Simeone từng phát biểu một câu để đời: "Nếu Argentina cần, tôi sẵn sàng bơi vượt Đại Tây Dương để chơi cho đội tuyển". Khi ấy, các ngôi sao Argentina từ chối đá Copa America sau một mùa giải cày ải tại châu Âu. Simeone đá 104 trận cho Argentina trong giai đoạn 1988-2002.

Argentina anh 9

Hộ công Diego Maradona: "Cậu bé vàng" dĩ nhiên phải xuất hiện trong danh sách này. Phong độ của Maradona tại World Cup 1986 được giới quan sát nhận xét là hoàn hảo. Maradona là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong lịch sử World Cup với 156 lần bị đốn hạ, nhiều hơn gấp đôi người đứng sau.

Argentina anh 10

Tiền đạo trái Mario Kempes: Chủ công của Argentina tại World Cup 1978 là nhân tố quan trọng nhất trong lần đầu tiên Albiceleste lên đỉnh thế giới. Kempes ghi 6 bàn, ẵm ngôi "Vua phá lưới" và "Cầu thủ hay nhất giải".

Argentina anh 11

Trung phong Gabriel Batistuta: "Vua sư tử" ghi 10 bàn cho Argentina tại các kỳ World Cup và là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở hai kỳ cúp thế giới liên tiếp. Thành tích này của Batigol vừa bị Messi xô đổ tại World Cup 2022.

Argentina anh 12

Tiền đạo Lionel Messi: World Cup 2022 là dấu ấn vàng song tuyệt đỉnh trong sự nghiệp vốn đã rất trọn vẹn của El Pulga. Anh ghi 7 bàn, kiến tạo 3 lần, giành 5 lần danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải" trong 7 trận đã đấu. Messi ghi bàn từ vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết đến chung kết. Không một cầu thủ nào làm được điều này trong lịch sử World Cup.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi, Di Maria vào đội hình vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Argentina