Messi ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 2-0 của Argentina

27/11/2022, 04:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội), Argentina thắp lại hy vọng giành vé qua vòng bảng World Cup bằng chiến thắng trước Mexico.

Phút 64, Mexico phòng ngự với 5 cầu thủ trong vùng cấm. Lionel Messi nhận bóng từ Angel Di Maria, trước khi tung cú sút chìm đầy táo bạo từ cự ly 20 m. Bóng xuyên qua hai cái bóng áo xanh, găm vào góc xa khung thành. Guillermo Ochoa bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản ứng.

Sau khi cởi bỏ được áp lực tâm lý đè nặng, cầu thủ Argentina chơi đầy tự tin. Phút 87, Enzo Fernandez kết liễu Mexico bằng một pha cứa lòng kỹ thuật từ rìa vùng cấm. Người kiến tạo không ai khác chính là Messi.

Argentina giành 3 điểm và vươn lên thứ 2 tại bảng C. Ở lượt trận cuối, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ đi tiếp, nếu đánh bại Ba Lan với tỷ số bất kỳ.

Argentina dau Mexico anh 1

Pha làm bàn mở tỷ số của Messi.

Đối đầu Mexico tại World Cup chưa bao giờ là dễ dàng và điều này một lần nữa được Argentina chứng minh ở trận đấu trên sân Lusail Iconic.

Messi cùng đồng đội có quyết tâm cao, nhưng gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát đầy khó chịu của đối thủ đến từ Bắc Mỹ. Hàng thủ số đông của Mexico bịt mọi khoảng trống ở trung lộ và buộc Argentina phải đưa bóng sang hai biên. Ở phía trong, một mình Lautaro Martinez là không đủ để tạo khác biệt trước bộ ba trung vệ Moreno, Montes và Araujo.

Argentina cầm bóng 67%, nhưng chỉ có đúng một lần dứt điểm trong vùng cấm ở phút 41, đó là pha đánh đầu không trúng đích của Lautaro. Cơ hội đáng chú ý nhất của "Albicelestes" được tạo ra bởi Messi. Pha đá phạt góc khó chịu của "El Pulga" khiến thủ môn Ochoa phải chọn giải pháp an toàn là đấm bóng.

Argentina tấn công bế tắc, và nhiều lần bị đẩy vào thế bị động bởi những tình huống mất bóng ở giữa sân, đặc biệt là vị trí của Rodrigo De Paul. Trong lần đầu đá chính tại World Cup, Lisandro Martinez đã sửa sai cho đồng đội bằng những pha phòng ngự lăn xả.

Argentina dau Mexico anh 2

Lisandro mang đến sự yên tâm cho hàng thủ Argentina.

Mexico dành phần lớn thời gian ở sân nhà nhưng lại là đội sở hữu pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp một. Phút 45, CĐV Argentina thót tim khi chứng kiến pha đá phạt hàng rào kỹ thuật của Vega. Emiliano Martinez đã chơi xuất sắc khi bắt gọn trái bóng đang hướng về góc cao khung thành.

Sang đến hiệp hai, Argentina vẫn làm chủ khu vực giữa sân, nhưng vẫn không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Ochoa. Thế bế tắc chỉ được khai thông bởi pha xử lý thiên tài của Messi ở phút 64. Tổng cộng, tiền đạo 35 tuổi đã có 8 pha lập công tại các kỳ World Cup.

Bàn thua buộc Mexico phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông. Tuy nhiên, chất lượng những pha lên bóng của "El Tri" là không đủ để đánh sập hàng thủ Argentina. Đại diện CONCACAF trả giá bằng bàn thua thứ 2 sau pha xử lý đẳng cấp của cầu thủ vào sân thay người Enzo Fernandez.

Argentina dau Mexico anh 3
Argentina dau Mexico anh 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 2-0 của Argentina