Messi tạo cơn sốt với truyền thông quốc tế

PV | 22/11/2022, 05:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sức hút của Lionel Messi chưa bao giờ giảm nhiệt, ngay cả khi siêu sao người Argentina đã luống tuổi.

Buổi họp báo của Messi hôm 21/11 phải tới 18h mới bắt đầu. Nhưng trước đó hơn một giờ, hàng dài phóng viên sớm xếp hàng chờ trước cổng khán phòng tại trung tâm báo chí ở Qatar. Một điều chưa từng có tính từ ngày các đội tuyển bắt đầu đổ bộ tới quốc gia Trung Đông.

Messi thu hút 400 phóng viên quốc tế

Ban tổ chức phải làm việc rất vất vả, liên tục nhắc nhở phóng viên tuân thủ nguyên tắc. Thông thường, ở buổi họp báo của cầu thủ hay HLV thuộc các đội tuyển khác, truyền thông được tự do vào tham dự cũng như chọn chỗ ngồi. Nhưng đây là họp báo của Messi.

Messi anh 1
Có đông phóng viên xếp hàng chờ vào buổi họp báo của Messi. Ảnh: Đức Trường.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, cũng tại phòng họp báo số một thuộc trung tâm báo chí, Hugo Lloris và HLV Didier Deschamps xuất hiện để trả lời truyền thông. Không hề có cảnh tượng phóng viên phải xếp hàng sớm trước để chiếm chỗ trong khán phòng.

Lloris và Deschamps là những nhà vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Ngay cả khi như vậy, sức hút Messi tạo ra vẫn lớn hơn tất cả. Đây là họp báo của chủ nhân 7 Quả bóng vàng. Cầu thủ được truyền thông thế giới miêu tả "phải rất lâu nữa bóng đá mới sản sinh được người thứ hai". Messi quá nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của anh lan tỏa khắp nơi trên toàn thế giới.

Đơn vị truyền hình có bản quyền được ban tổ chức ưu tiên cho vào khán phòng trước. Tiếp theo tới lượt cánh phóng viên Argentina. Điều này khiến nhiều đồng nghiệp ghen tỵ. Song, biết làm sao được khi "El Pulga" đại diện cho quốc gia Nam Mỹ và anh sẽ chuẩn bị bước vào chiến dịch chinh phục chiếc cúp vàng danh giá.

Đồng hồ điểm 18h15, Messi chưa đến. Cánh phóng viên tỏ ra bồn chồn. Những ngày trước, khi ĐTQG Argentina tới Qatar, Leo cũng khiến truyền thông lo một phen "sốt vó". Trong buổi tập hôm 18/11, siêu sao PSG không xuất hiện. Một nhà báo người Bồ Đào Nha ngồi cạnh phóng viên Zing thì thầm: "Chuyện gì đang xảy ra vậy, Leo?".

Messi anh 2
Ai cũng muốn thấy tận mắt Messi. Ảnh: Đức Trường.

Chỉ vài phút sau, Messi từng bước tiến ra khu vực chính. Khán phòng trở nên nhộn nhịp. Những phóng viên ảnh liên tục bấm máy. Không ai muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của Messi. Năm 2022, Leo đã 35 tuổi và đây có thể là World Cup cuối cùng của cầu thủ này. Tất cả đều muốn lưu giữ hình ảnh về cỗ máy săn bàn thượng thặng.

Khi cán bộ truyền thông vừa dứt lời phổ biến nội quy, những cánh tay liên tục giơ lên để đặt câu hỏi cho Messi, tạo ra sự bối rối cho người điều khiển buổi họp báo, không biết phải chọn ai. Lúc này, sự may mắn quyết định tất cả. Người được chọn đặt câu hỏi có lẽ cũng cảm thấy rất tự hào vì "chiến thắng" tất cả.

Messi không hề thay đổi trong cách trả lời truyền thông. Anh tỏ ra khéo léo, chẳng có chút phô trương hay phóng đại. Nhưng với phóng viên khó tính, họ có lẽ thấy chán với phần trả lời của chủ nhân 7 Quả bóng vàng. Messi không nói quá nhiều, cách anh đối đáp với phóng viên cũng rất bình thường.

"Đây là khoảnh khắc đặc biệt, nhiều khả năng là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Đây là cơ hội cuối để tôi biến giấc mơ thành hiện thực", Leo nói.

Messi anh 3
Sự xuất hiện của Messi luôn thu hút truyền thông. Ảnh: Đức Trường.

Messi đang có thể trạng tốt

Messi cho biết đang ổn về tinh thần lẫn thể trạng. Câu nói ấy khiến truyền thông Argentina thở phào. Mới vài ngày trước, anh còn phải tập riêng, dấy lên những lo ngại bản thân sẽ vắng mặt trong trận mở màn gặp Saudi Arabia. Bóng đá mà không có Messi chắc chắn thiếu đi niềm vui. Một sự thật không thể chối cãi.

Leo khẳng định thêm rằng anh và cả đội sẵn sàng cho giây phút đặc biệt tại World Cup 2022. Siêu sao 35 tuổi nhấn mạnh đội hình tuyển Argentina hiện tại gợi nhớ đến thành phần dự giải năm 2014, sân chơi Messi và các đồng đội vào tới chung kết khi chỉ chịu thất bại trước tuyển Đức với tỷ số sát nút 0-1.

Buổi họp báo kết thúc, cánh phóng viên Argentina vỗ tay cho siêu sao của họ. "Chúc may mắn, Messi. Hãy cháy hết mình nào", một nhà báo hét lớn. Leo đáp lại bằng nụ cười thân thiện và giơ ngón tay cái với thông điệp "Vâng, cứ yên tâm".

World Cup 2022 khởi tranh hôm 20/11. Nhưng lúc này, mọi thứ mới thật sự bắt đầu. Chính Messi góp phần mang tới điều đó cho người hâm mộ. Ở tuổi 35, Leo có thể không còn quá xuất chúng như trước đó, nhưng khi có anh trên sân, đó là bữa tiệc dành cho tất cả.

"Hiện tại, tôi cố gắng tận hưởng từng giây phút. Bản thân rất thích thú với điều này", Leo chia sẻ.

Lúc 17h ngày 22/11 (giờ Hà Nội), tuyển Argentina chơi trận mở màn của bảng C World Cup 2022 gặp Saudi Arabia. Đó cũng là lúc vũ điệu tango của Messi vang lên.

Zing từ Doha: Messi khiến tuyển Argentina lo lắng Sau khi vắng mặt hôm 18/11, siêu sao của PSG trở lại nhưng không thể tập cùng các đồng đội ở tuyển Argentina trong buổi tối 19/11.
Bài liên quan
Cảnh náo nhiệt của CĐV Anh xem World Cup tại Hà Nội
Tối 21/11, hàng trăm cổ động viên tuyển Anh tụ tập ở khu phố cổ Hà Nội đã ăn mừng cuồng nhiệt trong ngày đội nhà thắng đậm Iran 6-1 tại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tạo cơn sốt với truyền thông quốc tế