'Messi Thái' tuyên bố chắc chắn không dự AFF Cup 2022

T/H | 06/10/2022, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi sao số 1 Thái Lan Chanathip Songkrasin đã tuyên bố chắc chắn không cùng ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

'Messi Thái' tuyên bố chắc chắn không dự AFF Cup 2022 - Ảnh: Matichon

Chanathip Songkrasin đã dính chấn thương sau khi trở lại khoác áo ĐT Thái Lan ở King's Cup lần thứ 48 diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Hiện tại chấn thương của "Messi Thái" đã tạm ổn và có thể bắt đầu tập luyện trở lại.

Nhưng khi được hỏi về cơ hội thi đấu ở AFF Cup 2022, Chanathip cho biết: "AFF Cup tôi đã tham dự 4 lần, lần này tôi không muốn góp mặt. Tôi muốn nghỉ ngơi để cơ thể bình phục trở lại.

Ngoài ra những cầu thủ trẻ đang chờ đợi cơ hội phát triển. Họ cần được tạo cơ hội khoác áo ĐT Thái Lan và xây dựng đội tuyển mạnh mẽ để có thể chiến đấu ở cấp độ châu Á".

Theo đánh giá của Chanathip thì phong độ của Thái Lan lúc này là không tốt. Anh nói: "Người hâm mộ luôn muốn chứng kiến đội nhà giành chiến thắng. Tôi cũng muốn thấy đội thành công.

Nhưng hiện tại các đội Đông Nam Á đều đang liên tục phát triển và sẵn sàng đối đầu với Thái Lan. Do đó Thái Lan cần tìm cách để phát triển và nâng tầm cầu thủ. Bóng đá Thái Lan nên có một tiêu chuẩn tốt hơn".

Cuối cùng Chanathip hy vọng sẽ thấy được thế hệ mới tài năng hơn ở ĐT Thái Lan. Chanathip bày tỏ: "Dù không giành được chức vô địch AFF Cup sẽ khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng tôi rất muốn thấy chúng tôi tạo ra một thế hệ cầu thủ mới".

Bài liên quan
LĐBĐ Indonesia chính thức gửi đơn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan
Sau khi đội nhà bị loại đầy cay đắng tại vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi đơn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Messi Thái' tuyên bố chắc chắn không dự AFF Cup 2022