Mexico 0-0 Ba Lan: Lewandowski đá hỏng penalty

22/11/2022, 22:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 58, chân sút Ba Lan không thể chiến thắng thủ thành Ochoa trên chấm 11 m.

Lewandowski bị Ochoa cản phạt đền Tiền đạo Barca bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho tuyển Ba Lan trước Mexico ở lượt trận đầu tiên của bảng C, vòng chung kết FIFA World Cup 2022 đêm 23/11.

  • Lozano liên tục bị phạm lỗi

    Cầu thủ của Napoli vẫn đang chơi nổi bật trên hàng công của Mexico. Lozano thường xuyên đột phá và khiến đối phương phải phạm lỗi 3 lần trong hiệp 2.

    mexico vs ba lan anh 1
  • Tiền đạo từ Premier League vào sân

    Raul Jimenez được vào sân thay Martin. Cầu thủ của Wolves sở hữu thể hình và khả năng không chiến ấn tượng. Mexico có thể chơi bóng bổng nhiều hơn trong phần còn lại của trận đấu. Bên cạnh đó, Rodriguez cũng vào thay Herrera.

    Ba Lan cũng có sự thay đổi người thứ 2 khi Szymanski nhường chỗ cho Frankowski.

  • Hai đội tăng tốc

    Cả Ba Lan và Mexico muốn tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2. Họ đẩy nhanh tốc độ tấn công và Mexico đang làm tốt hơn khi tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Đây là vị trí dứt điểm của 2 đội từ đầu trận. Ảnh: Sofascore.

    mexico vs ba lan anh 2
    mexico vs ba lan anh 3
  • Szczesny cứu thua ấn tượng

    Phút 64, sau một cú sút xa của đồng đội, Henry Martin thực hiện cú đánh đầu ngược khá bất ngờ, đưa bóng về phía góc xa khung thành. Tuy nhiên, thủ mônSzczesny đã chơi tập trung.

  • Lewandowski sút hỏng 11 m

    Phút 54, Lewandowski nỗ lực cài người để có thể dứt điểm nhưng Moreno cũng quyết tâm ngăn cản để ngăn tiền đạo Ba Lan dứt điểm. Cầu thủ Mexico đã có hành động kéo áo đối thủ. Sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Ba Lan hưởng quả phạt đền nhưng Lewandowski lại không thắng được Ochoa.

    Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên sau 3 lần dự World Cup.

    mexico vs ba lan anh 4
    mexico vs ba lan anh 5
  • Trận đấu nhàm chán

    Cựu cầu thủ Man City Micah Richards chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng phân tích trận đấu nhưng không biết phải nói gì".

    Trong khi đó, nhà báoJack Wilkinson của Sky Sports nói: "Ba Lan tấn công thực sự kém và trận đấu này cũng rất thiếu chất lượng".

  • Hiệp hai bắt đầu

    Ba Lan có sự thay đổi người đầu tiên khi Bielik vào sân thay Zalewski. Cả 2 HLV trưởng đều dặn dò rất kỹ các học trò ở thời điểm hiệp hai chuẩn bị trở lại.

  • Hiệp một kết thúc

    Chưa có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. Ba Lan chưa tạo được cơ hội đáng kể. Trong khi đó, Mexico có nhiều tình huống dứt điểm hơn nhưng chưa dứt điểm thật sự sắc bén.

    mexico vs ba lan anh 6
  • Szczesny chơi tập trung

    Phút 45, sau một pha dứt điểm bất ngờ đưa bóng vào góc cao của cầu thủ Mexico, thủ mônSzczesny vẫn tập trung để cản phá thành công. Từ đầu trận, người gác đền này thi đấu tốt, tạo ra sự tin cậy cho đồng đội với 1 pha cứu thua, 2 lần bắt bóng bổng.

  • Lozano chơi nổi bật

    Tốc độ, kỹ thuật của Lozano đang khiến các hậu vệ Ba Lan gặp khó khăn. Cầu thủ chạy cánh của Napoli đã có 4 đường căng ngang cho đồng đội. Điều anh cần cải thiện là chất lượng đường chuyền quyết định. Từ đầu trận, cánh phải cũng là hướng tấn công chủ đạo của Mexico.

    mexico vs ba lan anh 7
  • Lewandowski phải lùi sâu

    Các tiền vệ của Ba Lan chưa làm tốt nhiệm vụ triển khai bóng cũng như tạo ra sự liên kết. Bản đồ nhiệt cho thấy Lewandowski đang phải lùi khá sâu để hỗ trợ. Đồ họa: Whoscored.

    mexico vs ba lan anh 8
  • Chất lượng chuyên môn chưa cao

    Các nhà báo của Sky Sports có chung nhận định là cả Ba Lan và Mexico chưa thể hiện tốt. Trong khi Ba Lan chơi bóng đơn giản thì Mexico lại thường xử lý lỗi trong những tình huống cuối cùng. Cây viết Jack Wilkinson nhận định rằng bàn thắng chỉ có thể đến nếu sai lầm cá nhân xuất hiện.

    mexico vs ba lan anh 9
  • Mexico suýt ghi bàn

    Phút 26, Hector Herrera tung cú tạt bóng nguy hiểm. Alexis Vega cũng bật cao đánh đầu thành công nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

    mexico vs ba lan anh 10
  • Lối chơi đơn giản của Ba Lan

    Đại diện châu Âu sử dụng rất nhiều bóng dài từ đầu trận, chủ yếu hướng đến vị trí của Lewandowski. Cách chơi này khiến họ không kiểm soát bóng được nhiều (34% sau 15 phút) và cũng chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm. Một mình Lewandowski là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

    mexico vs ba lan anh 11
  • Mexico bỏ lỡ cơ hội

    Phút thứ 5, Lozano băng lên rất nhanh để cắt bóng sau một đường chuyền lỗi của hậu vệ Ba Lan. Sau đó, anh thực hiện cú tạt bóng tốt vào trong nhưng đồng đội lại đệm bóng hụt.

  • Trận đấu bắt đầu

    Ba Lan ra sân với trang phục áo trắng, quần đỏ.

  • Niềm hy vọng của Mexico

    Hirving Lozano (giữa) là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất trên hàng công Mexico. Anh sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt. Ở mùa giải 2022/23, anh đang có phong độ khá tốt với 3 bàn thắng, 3 kiến tạo cho Napoli tại Serie A. Ảnh: Reuters.

    mexico vs ba lan anh 12
  • HLV tuyển Ba Lan tự tin

    ÔngCzeslaw Michniewicz, thuyền trưởng tuyển Ba Lan chia sẻ: "Tôi nghĩ Ba Lan có thể vượt qua vòng bảng. Chúng tôi không muốn trở thành một trong 16 đội đầu tiên về nhà. Chúng tôi có những cầu thủ kinh nghiệm đã thi đấu ở nhiều giải và nhiều cầu thủ trẻ đang học hỏi kinh nghiệm. Tôi nghĩ đây là sự kết hợp tốt".

    mexico vs ba lan anh 13
  • Đội hình xuất phát của tuyển Mexico và Ba Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

    mexico vs ba lan anh 14
  • Lewandowski tìm kiếm bàn thắng đầu tiên

    Lewandowski đã thi đấu ở 2 kỳ World Cup (2018 và 2022), chơi tổng cộng 4 trận và chưa ghi được bàn thắng nào. Ảnh: Reuters.

    mexico vs ba lan anh 15
  • CĐV Ba Lan và Mexico đến sân

    CĐV 2 đội diện trang phục, phụ kiện đầy sắc màu để tiếp lửa cho các cầu thủ. Ảnh: Reuters.

    mexico vs ba lan anh 16
    mexico vs ba lan anh 17
  • Đội hình ra sân của hai đội

    Ba Lan: Szczesny, Glik, Kiwior, Cash, Bereszynski, Krychowiak, Zielinski, Szymanski, Zalewski, Kaminski, Lewandowski.

    Mexico:Ochoa, Sanchez, Moreno, Montes, Gallardo, Alvarez, Herrera, Chavez, Lozano, Martin, Vega.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mexico 0-0 Ba Lan: Lewandowski đá hỏng penalty