Xe và đời sống

MG5 gây bất ngờ khi không đạt được 0 sao trong thử nghiệm an toàn của ANCAP

Nguyễn Chí {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Mẫu sedan MG5 vừa bị đánh giá an toàn thấp nhất khi không đạt sao nào của Chương trình đánh giá xe mới của Australia (ANCAP) với sự thể hiện rất kém ở cả 4 hạng mục đánh giá.

Thống kê của NCAP về mẫu MG5. Từ trái qua phải là các hạng mục: Bảo vệ Người lớn, bảo vệ trẻ em, bảo vệ người qua, Thiết bị an toàn hỗ trợ.

Theo công bố của Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP), mẫu xe MG5 được bán tại khu vực Úc và New Zealand đã không đạt được sao nào trong đánh giá thử nghiệm an toàn đối với tất cả các phiên bản xe thuộc đời 2023.

Cụ thể, tính theo tỷ lệ, mẫu xe MG5 ở khu vực châu Úc này chỉ đạt 37% số điểm ở hạng mục Bảo vệ Người lớn, 58% ở hạng mục Bảo vệ Trẻ em, 42% ở hạng mục Bảo vệ Người đi đường và 12% ở hạng mục Tính năng Hỗ trợ An toàn. Do đó, MG5 được ANCAP đánh giá 0 sao trong bài thử nghiệm an toàn vừa qua.

Bài thử nghiệm hệ thống phanh tự động khẩn cấp với người đi bộ của ANCAP. Theo TGPT

Mẫu xe MG5 được mang ra thử nghiệm này được giới thiệu tại Úc vào tháng 8 vừa qua. Xe cũng sở hữu một số trang bị an toàn nhưng ở mức cơ bản, trong đó gồm 6 túi khí, dây đai an toàn cho cả hàng ghế trước và sau, tính năng tự động phanh khẩn cấp áp dụng với phương tiện và người đi đường.

Hiện tại, nhà phân phối SMV đang bán ra song song 2 bản MG5 cả cũ và mới tại thị trường Việt Nam, tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu sedan này gây ấn tượng với giá bán rẻ và sở hữu kích thước và lượng tính năng khá tốt so với giá bán.

Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc, Australian New Car Assessment Program hay thường được gọi là ANCAP, là một trong 9 chương trình đánh giá xe mới trên toàn cầu (trong đó có cả ASEAN NCAP). Đây cũng là cơ quan có tiếng nói độc lập về an toàn đối với các phương tiện tại khu vực Úc và New Zealand.
Tương tự các chương trình đánh giá khác trên toàn cầu, ANCAP cũng thực hiện các bài thử nghiệm va chạm ô tô và tiến hành đánh giá hiệu suất về các tính năng và công nghệ an toàn, sau đó đưa ra xếp hạng theo số lượng sao (từ 0 đến 5 sao) để cho biết hiệu suất an toàn tương đối của mỗi mẫu xe được bán ra tại khu vực này.

Nguyễn Chí

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MG5 gây bất ngờ khi không đạt được 0 sao trong thử nghiệm an toàn của ANCAP