Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt trở lại

Theo Nguyễn Hoài | 05/07/2023, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (5/7), nhiệt độ miền Bắc tăng 1-2 độ so với hôm qua, cục bộ có nắng nóng gay gắt, riêng vùng núi Bắc Bộ mưa dông vào đêm. Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rải rác vào chiều tối.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ hôm nay có nắng nóng, cục bộ có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực vùng núi sáng sớm và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, vùng núi cao có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội hôm nay nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt trở lại - Ảnh 1.

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt trở lại. Ảnh: Như Ý.

Dự báo từ ngày mai (6/7), nắng nóng gia tăng về cường độ, mở rộng phạm vi ở miền Bắc, nhiệt độ cao nhất có thể trên 37 độ. Tại vùng núi, mưa giảm từ ngày mai. Nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới ở miền Bắc.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài nhiều ngày tới ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo từ ngày 7/7, mưa gia tăng ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng các vùng trũng thấp.

Bài liên quan
Không uống đủ nước trong những ngày nắng nóng gay gắt có thể gặp những biến chứng này
Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt trở lại