Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn, nền nhiệt giảm sâu

Theo Nguyễn Hoài | 29/04/2023, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng sớm nay (29/4), bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

TIN MỚI

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi 17-19 C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

    Khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 29 độ C.

    Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

    Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn, nền nhiệt giảm sâu - Ảnh 1.

    Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn từ hôm nay.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

    Dự báo ngày mai (30/4), mưa giảm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, riêng khu vực Tây Bắc có mưa dông rải rác, trời tiếp tục lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ 1-3/5, miền Bắc và Bắc Trung Bộ hửng nắng, riêng vùng núi Tây của Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

    Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay ít mưa, nắng gián đoạn, từ chiều tối và đêm có rào và dông rải rác. Gió nhẹ, riêng phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

    Dự báo mưa dông ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế kéo dài hết 30/4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C. Dự báo hình thái thời tiết trên còn kéo dài nhiều ngày tới ở khu vực này.

    Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

    Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, riêng miền Đông 35-37 độ C.

    Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì hết kỳ nghỉ lễ ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn, nền nhiệt giảm sâu