Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ

Theo Nguyễn Hoài | 22/03/2023, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (22/3), nắng nóng mở rộng ra miền Bắc, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới trên 38 độ, riêng vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ có nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay khu vực Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực Đồng Bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ, riêng khu vực Đồng Bằng 35-37 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ, riêng Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ - Ảnh 1.

Hôm nay (22/3), nắng nóng mở rộng ra các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Như Ý.

Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế là nơi chịu nắng nóng gay gắt nhất đợt này, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ, phía Nam 31- 34 độ.

Dự báo nắng nóng còn kéo dài ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung đến hết ngày 24/3. Từ 25/3, nắng nóng có dấu hiệu giảm dần.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng miền Đông 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn làm gia tăng nguy cơ cháy nổ ở miền Trung. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hôm nay chỉ số tia UV trên cả nước ở mức gây hại rất cao đến nguy hiểm. Người tham gia hoạt động ngoài trời được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc dưới nắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ