Miền Bắc mưa phùn, sương mù trước khi đón nắng nóng

Theo Nguyễn Hoài | 18/04/2023, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (18/4), khu vực Đông Bắc Bộ có mưa phùn, sương mù trước khi đón nắng nóng diện rộng từ ngày mai. Khu vực Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ giảm mưa.

TIN MỚI

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông mang theo nhiều hơi ẩm nên hôm nay khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

    Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, riêng Lào Cai-Yên Bái 30-33 độ.

    Miền Bắc mưa phùn, sương mù trước khi đón nắng nóng - Ảnh 1.

    Sáng nay (18/4), miền Bắc có mưa phùn, sương mù. Ảnh: Như Ý.

    Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

    Dự báo từ mai (19/4), miền Bắc có nắng nóng diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Đợt nắng nóng này dự báo kéo dài ngày ở miền Bắc.

    Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ hôm qua đã có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày 17/4 phổ biến khoảng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như Tuần Giáo (Điện Biên) 37.5 độ, Sông Mã (Sơn La) 40.8 độ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm qua có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày ở một số nơi như Tương Dương (Nghệ An) 39.4 độ, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 36.2 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 36.3 độ.


    Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

    Dự báo tại các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới, trong đó đỉnh điểm là các ngày 21-23, dự báo nhiều nơi có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

    Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

    Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Miền Bắc mưa phùn, sương mù trước khi đón nắng nóng