Miền Bắc sắp đón nhiều ngày nồm ẩm, khả năng vẫn còn đợt không khí lạnh tăng cường

Theo Nguyễn Hoài | 04/01/2024, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo khoảng ngày 6-7/1 và 10-11/1, khu vực Đông Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường yếu, trời chuyển mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm nhẹ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 6-7/1, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ trong hai ngày 6-7/1, trời chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, độ ẩm trong không khí khá cao, có khả năng xuất hiện tình trạng nồm ẩm.

Nền nhiệt cao nhất miền Bắc những ngày này khoảng 22-24 độ, có nơi dưới 22 độ.

Miền Bắc sắp đón nhiều ngày nồm ẩm sau đợt không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1.

Miền Bắc có thể đón nhiều ngày nồm ẩm trong thời gian tới. Ảnh: Trọng Tài

Dự báo sau đó, khoảng ngày 10/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu tiếp tục tăng cường xuống nước ta, khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ rải rác trong hai ngày 10-11/1, nền nhiệt giảm, độ ẩm trong không khí cao.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên từ 6-7/1 và từ 10-11/1 có mưa, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong tháng 1/2024, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực Miền Bắc ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tuy nhiên, do đang ở thời kỳ chính Đông nên không loại trừ khả năng vẫn xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại ngắn ngày ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo nền nhiệt trung bình ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần sau
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau, khu vực Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sắp đón nhiều ngày nồm ẩm, khả năng vẫn còn đợt không khí lạnh tăng cường