Mở rộng đào tạo tiếng Hàn trên thế giới

08/08/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự kiến, số lượng các cơ sở đào tạo tiếng Hàn sẽ tăng từ 248 vào năm 2023 lên 350 trường vào năm 2027.

Tại Hội nghị Các nhà giáo dục Hàn Quốc quốc tế năm 2023 diễn ra hôm 7/8, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Bo-gyoon cho biết, nước này sẽ mở rộng số lượng trung tâm ngôn ngữ Hàn Quốc do nhà nước điều hành trên khắp thế giới.

Dự kiến, số lượng các cơ sở đào tạo tiếng Hàn sẽ tăng từ 248 vào năm 2023 lên 350 trường vào năm 2027.

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, với sự thúc đẩy của các nhóm nhạc hay các bộ phim truyền hình, văn hóa Hàn Quốc đang trở nên phổ biến trên toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu học tiếng Hàn tăng vọt. Năm 2022, tiếng Hàn là ngôn ngữ được học nhiều thứ 7 trên thế giới do ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo bình chọn.

Trước làn sóng học tiếng Hàn phát triển như hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc mong muốn có thể mở rộng các trung tâm đào tạo tiếng Hàn trên thế giới. Kế hoạch này ưu tiên cho các quốc gia chưa có trung tâm dạy tiếng Hàn ở Trung Đông, Nam Mỹ...

Bên cạnh việc xây dựng thêm các cơ sở đào tạo ngôn ngữ, Chính phủ sẽ cử giáo viên dạy tiếng Hàn đến các nước để phát triển chương trình học. Nội dung đào tạo ngôn ngữ sẽ gắn liền với văn hóa quốc gia nhằm duy trì động lực cho những người học tiếng Hàn vì đam mê phim ảnh, ca nhạc.

Theo Korea Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng đào tạo tiếng Hàn trên thế giới