Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực”, MobiFone đặt cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/giải pháp số, nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.
Với tuyên ngôn “Nâng tầm cuộc sống - Maximizing Life”, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ để đón đầu công nghệ, đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng; cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.
Các dịch vụ, sản phẩm mới sẽ được MobiFone ứng dụng, phát triển trên nền tảng công nghệ có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), dữ liệu lớn (Big Data) hay thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR).
Thay vì các sản phẩm dịch vụ là những gói có định mức sẵn như trước, MobiFone ứng dụng công nghệ để thiết kế, phát triển sản phẩm “tailor - made” (may đo), giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, doanh nghiệp. Tức là, hãng sẽ phát triển hệ sinh thái các sản phẩm để cung cấp nhiều hơn một dịch vụ, cá nhân hoá trải nghiệm và đồng hành cùng khách hàng kiến tạo cuộc sống số, xây dựng xã hội số.
Chẳng hạn, vẫn là các dịch vụ viễn thông truyền thống nhưng sẽ được MobiFone làm mới thông qua phát triển thương hiệu di động riêng dành cho giới trẻ; thuê bao M2M, IoT hay dồn nguồn lực phát triển hạ tầng cho các thuê bao dùng nền tảng công nghệ mới 4G, 5G.
Sản phẩm trong lĩnh vực tài chính số, thanh toán số được thiết kế cá nhân hoá, tăng kết nối người dùng. MobiFone hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp Cloud (đám mây) hàng đầu và phát triển giải pháp Cloud end-to-end để tăng thị phần lĩnh vực này.
Nhà mạng này cũng sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, cung cấp sản phẩm văn phòng, quản trị số cho khách hàng DNVVN, trên cơ sở ứng dụng và ưu tiên phát triển công nghệ, kết nối 4G/5G, AI, blockchain, IoT, Big Data...
Ngoài ra, loạt dịch vụ mới cũng sẽ được hãng thử nghiệm, như hợp tác quảng cáo thương mại điện tử; các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng 5G; triển khai các mô hình kinh doanh mới như mạng di động ảo MVNO (theo các mô hình reseller, service operator, full MVNO…).
Theo đại diện MobiFone, mục tiêu cao nhất của chiến lược chuyển đổi là đem đến lợi ích tối đa cho người dùng, cung cấp tiện ích hiện đại nâng tầm cuộc sống.
Các sản phẩm và dịch vụ mới được phát triển lấy con người làm trung tâm, giúp các tệp người dùng - từ doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều thành phần, cho đến người dùng cá nhân, có thể bắt nhịp nhanh hơn với xu thế số hóa hiện nay, gia tăng sức mạnh và khả năng đạt được nhiều thành quả cao hơn nữa trong công việc và cuộc sống, nhờ tận dụng thế mạnh của công nghệ mới.