Mới nhất vụ học sinh phải nhập viện ở Thanh Hoá: Nhiều phụ huynh "cắt" bán trú

Hoàng Lam, | 29/12/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ nhiều học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1 (phường Điện Biên, TP Thanh Hoá) bị đau bụng phải nhập viện, trong những ngày vừa qua, nhiều phụ huynh đã "cắt" ăn bán trú tại trường, trong khi đó, kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn cho thấy các thành phần đều có tỷ lệ trong ngưỡng cho phép.

Trong những ngày qua, sau sự việc nhiều học sinh của nhà trường bị đi ngoài, nôn, sốt, đau bụng, nhiều phụ huynh đã tạm thời "cắt" ăn bán trú tại trường , đưa con về nhà buổi trưa, hoặc chuẩn bị bữa ăn trưa cho con mang theo.

Tối 28/12, trao đổi nhanh với PV, bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá cho biết, theo thông tin từ cơ quan chức năng, kết quả xét nghiệm cho thấy, các mẫu thức ăn được đưa đi xét nghiệm có các thành phần đạt tỷ lệ trong ngưỡng cho phép.

"Đối với việc xử lý vi phạm trong quá trình chế biến, phục vụ tại bếp ăn tập thể của Trường tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hoá) thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Khi có kết quả kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng, căn cứ các quy định, thành phố sẽ có ý kiến chỉ đạo xem xét, xử lý kiểm điểm các cá nhân, tập thể có liên quan để xảy ra sự việc trên" - bà Phạm Thị Nga cho biết thêm.

Mới nhất vụ học sinh phải nhập viện ở Thanh Hoá: Nhiều phụ huynh cắt bán trú - Ảnh 1.

Nhiều phụ huynh đón con về buổi trưa, tạm thời "cắt" ăn bán trú tại Trường tiểu học Điện Biên 1 sau sự việc nhiều học sinh đau bụng, nôn, đi ngoài sau bữa trưa hôm 21/12/2023. Ảnh chụp trưa 28/12/2023.

Trước đó, sau bữa trưa ngày 21/12/2023, nhiều học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên (TP Thanh Hoá) có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn, sốt. Từ chiều 21/12 đến ngày 22/12, có khoảng 20 học sinh, giáo viên phải nhập viện điều trị tại các Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hoá, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh... Ngoài ra, còn có nhiều học sinh khác cũng bị các triệu chứng trên đã xin nghỉ học trong ngày 22/12 để điều trị tại nhà theo hướng dẫn.

Ngày 22/12, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, cơ quan chức năng đã làm việc, lấy mẫu xét nghiệm tại Trường tiểu học Điện Biên 1. Việc nấu ăn bán trú vẫn được nhà trường và đơn vị cung ứng thực phẩm phục vụ bán trú tổ chức thực hiện trong ngày 22/12/2023 đến nay.

Mới nhất vụ học sinh phải nhập viện ở Thanh Hoá: Nhiều phụ huynh cắt bán trú - Ảnh 2.

Ngày 28/12, các phụ huynh nhận được thư gửi từ phía nhà trường.

Vụ việc xảy ra không chỉ gây lo lắng mà còn làm bức xúc cho phụ huynh học sinh khi nhà trường không kịp thời thống kế đầy đủ số học sinh bị đau bụng, nôn, đi ngoài xin nghỉ học điều trị tại bệnh viện và điều trị tại nhà. Trong khi cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, thì ngày 26/12, phụ huynh tiếp tục phát hiện khoai lang bị mốc xanh (là thực phẩm để chế biến món chè khoai cho bữa phụ) nên đã yêu cầu nhà trường đổi món...

Ngày 26/12, đại diện phía nhà trường và đơn vị cung ứng thực phẩm phục vụ bán trú đã trực tiếp đến các gia đình có học sinh nhập viện điều trị thăm hỏi, động viên, xin lỗi...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới nhất vụ học sinh phải nhập viện ở Thanh Hoá: Nhiều phụ huynh "cắt" bán trú