Trong một cuộc khảo sát ở Los Angeles, 66% Hiệu trưởng các trường nói rằng sau khi tham gia chương trình, họ nhận thấy học sinh của mình ngày càng biết chấp nhận người khác và 81% học sinh nói rằng các em đối xử với người khác một cách tôn trọng hơn. Từ thành công của Dancing Classrooms, ngày nay ở Mỹ đã có nhiều đơn vị khác tham gia tổ chức các khóa học nhảy, học múa cho các trường học.
Một Hiệu trưởng đặc biệt ấn tượng trước sự cải thiện về điểm Đọc và Toán của học sinh lớp 5. Cô Lois Habtes của Trường Tiểu học Emanuel Benjamin Oliver ở Quần đảo Virgin cho biết: "Khi tôi mới về đây thì toàn là điểm trượt. Năm thứ hai chúng tôi tham gia chương trình - các em đã đạt được mức điểm 83/100. Chỉ sau 1 năm, khối lớp 5 của chúng tôi đã đạt đến mức điểm 85/100 trong bài kiểm tra tập đọc, cao nhất toàn trường".
Tất nhiên, đó không chỉ là khiêu vũ. Thành công của Lớp học khiêu vũ là một ví dụ về mối quan hệ được ghi chép rõ ràng giữa hoạt động thể chất và thành tích học tập. Xu hướng ở hầu hết các khu học chánh ở Hoa Kỳ là cắt giảm các chương trình giáo dục thể chất và các chương trình tương tự để tăng thời gian cho môn Toán, Khoa học và tiếng Anh. Những biện pháp này đơn giản là không cải thiện thành tích như nhiều nhà hoạch định chính sách đã giả định.
Sir Ken Robinson, nhà giáo dục học người Anh từng được phong tước hiệp sĩ
Năm 2003, để có một cái nhìn toàn diện về các môn này, một ban hội thẩm khoa học đã được thành lập ở Mỹ, gồm các chuyên gia của Phòng phụ trách dinh dưỡng và hoạt động thể chất và Phòng sức khỏe học đường và vị thành niên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh dịch Mỹ.
Họ thu thập lại dữ liệu của 850 công trình nghiên cứu đo lường tác động của các hoạt động thể chất - từ mức vừa đến mạnh, trong 30 - 45 phút, với tần suất 3 - 5 ngày/tuần trên cơ thể trẻ em ở nhiều phương diện (từ các yếu tố sức khỏe như béo phì, tim mạch, huyết áp và mật độ xương… đến các yếu tố tâm lý như sự trầm cảm, lo lắng, sự tự nhận thức và kết quả học tập).
Dựa trên bằng chứng chắc chắn về một số hạng mục này, hội thảo đã khuyến nghị rằng học sinh nên tham gia một giờ (hoặc hơn) hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ mỗi ngày. Báo cáo cũng đã có kết luận: "Hoạt động thể chất ảnh hưởng tích cực đến trí nhớ, sự tập trung và hành xử trong lớp học".
"Vẫn còn hàng triệu học sinh không được tiếp cận với bất kỳ chương trình giảng dạy nghệ thuật nào". Bob Morrison, người sáng lập và Giám đốc của Quadrant Research, cho biết.
"Liệu có ổn không nếu hàng triệu học sinh không được tiếp cận với môn Toán hoặc Ngữ văn? Tất nhiên là không, và điều này cũng không nên được chấp nhận đối với các môn nghệ thuật. Có một quan niệm sai lầm dai dẳng rằng giáo dục nghệ thuật là dành cho những người có năng khiếu và tài năng, nhưng chúng tôi biết rằng nghệ thuật mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, bất kể con đường nghề nghiệp của họ", ông nói.
"Chúng tôi không dạy Toán chỉ để tạo ra các nhà Toán học, và chúng tôi không dạy viết chỉ để tạo ra thế hệ tiểu thuyết gia tiếp theo. Điều tương tự cũng đúng với nghệ thuật. Chúng tôi dạy họ tạo ra những công dân toàn diện, những người có thể áp dụng các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm tham gia nghệ thuật vào sự nghiệp và cuộc sống của họ", Bob Morrison nói.