Moscow cảnh báo các nhóm tấn công lãnh thổ Nga

01/04/2024, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, Moscow đã xác định được danh tính những nhân vật tổ chức các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov. Ảnh: Sputnik

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov. Ảnh: Sputnik

Trong cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 31/3 của đài truyền hình Russia 1, giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov được hỏi về mệnh lệnh mà ông Putin đưa ra vào tuần trước về việc xác định danh tính "những kẻ phản bội" chịu trách nhiệm về các vụ xâm nhập và tấn công lãnh thổ Nga.

"Chúng tôi sẽ trừng phạt những người này không có giới hạn, bất kể ở đâu", ông Bortnikov cảnh báo.

Giám đốc FSB cho biết, toàn bộ các cơ quan an ninh ở Nga đều đang "làm việc tích cực" để ngăn chặn và đẩy lui các âm mưu cũng như hoạt động xâm nhập, tấn công vùng Belgorod và Kursk (Nga).

"Có những người đã rời nước Nga và thành lập các đơn vị chiến đấu. Cũng có những người đang nhen nhóm ý định làm điều đó... Chúng tôi biết ai là kẻ tổ chức chuẩn bị và thực hiện các hoạt động tấn công trên lãnh thổ Nga. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để truy tìm và trừng phạt", ông Bortnikov cảnh báo.

Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK) và Quân đoàn Tự do Nga - 2 đơn vị bán quân sự được cho là gồm những người Nga thân Ukraine, hoạt động ở các vùng gần biên giới 2 nước - tuyên bố thực hiện các vụ tấn công xuyên biên giới. Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công này. Moscow liệt cả 2 đơn vị trên vào danh sách tổ chức khủng bố và gọi chung là "lực lượng Ukraine" hoặc "quân đội Ukraine".

Hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, "lực lượng Ukraine" đã chịu thương vong 3.500 người khi cố xâm nhập vào lãnh thổ Nga trong 8 ngày.

Bài liên quan
Nga cho nổ tung hai hệ thống HIMARS của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M
TPO - Truyền thông Nga công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này tập kích hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS bằng tên lửa Iskander-M.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moscow cảnh báo các nhóm tấn công lãnh thổ Nga