Moscow cáo buộc Mỹ âm mưu thực hiện một cuộc đảo chính ở Nga

Kiệt Linh | 29/11/2023, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tuyên bố Mỹ đang ngày càng tập trung vào việc khuấy động tình trạng bất ổn ở Nga và có ý định thực hiện một cuộc đảo chính ở nước này.

Moscow cáo buộc Mỹ âm mưu thực hiện một cuộc đảo chính ở Nga - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

Hãng tin Itar Tass dẫn lời ông Ryabkov hôm qua (28/11) cho biết cuộc đối đầu giữa Moscow và Washington đã trở thành một thực tế cần phải giải quyết.

Thứ trưởng Ryabkov nói rằng: “Mỹ không chỉ tiến hành một cuộc chiến tranh lai với Nga mà còn thể hiện sự tập trung ngày càng tăng vào việc tìm cách thay đổi bộ máy lãnh đạo ở đây, tổ chức một cuộc đảo chính bên trong nước Nga”.

Các chính trị gia và phương tiện truyền thông phương Tây đã công khai ca ngợi điều mà họ coi là mối đe dọa đối với vai trò lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin khi nhóm quân sự tư nhân Wagner tổ chức một cuộc binh biến thất bại vào mùa hè vừa qua. Trong khi Washington phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến những sự kiện đó, các báo cáo sau đó khẳng định rằng các cơ quan tình báo phương Tây đã biết trước về cuộc nổi dậy được lên kế hoạch từ trước này.

Căng thẳng giữa Mỹ và Nga tăng vọt khi Moscow bắt đầu phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022. Washington sau đó đã áp đặt các lệnh trừng phạt trên diện rộng đối với Moscow và cung cấp cho Kiev hàng chục tỷ USD quân sự cùng các viện trợ khác. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rằng sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine sẽ kéo dài “đến chừng nào còn cần thiết”.

Những phát biểu trên của ông Ryabkov về một “cuộc chiến tranh lai” trùng với quan điểm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu – người cũng đã có những phát biểu tương tự tại Diễn đàn An ninh Xiangshan lần thứ 10 ở Trung Quốc vào tháng 10 vừa rồi.

Phương Tây đã công khai thực hiện một chiến dịch nhằm gây “thất bại chiến lược” cho Nga trong cuộc chiến tranh hỗn hợp nhằm vào Nga. Ukraine đã được lựa chọn để làm việc đó, ông Shoigu đã nói như vậy.

Nga khẳng định rằng việc cung cấp vũ khí do phương Tây sản xuất cho Kiev khiến Mỹ và các nước NATO khác trên thực tế trở thành những lực lượng trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột.

Bài liên quan
Nga nói giành thêm 3 khu định cư Ukraine
GDTĐ - Nga kiểm soát thêm 2 khu định cư ở Kharkov phía đông bắc và một khu định cư ở Zaporizhzhia phía nam Ukraine, theo Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moscow cáo buộc Mỹ âm mưu thực hiện một cuộc đảo chính ở Nga