Một phụ nữ ở TP HCM "bay màu" 2,5 tỉ đồng sau khi xem video trên mạng

05/11/2023, 14:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được hướng dẫn xem video trên mạng và nhận được tiền thưởng, sau đó, người phụ nữ ở TP HCM đã chuyển khoản cho người lạ số tiền 2,5 tỉ đồng.

Ngày 5-11, Công an huyện Củ Chi (TP HCM) đã tiếp nhận trình báo của bà T.T.N. (SN 1978, quê Sóc Trăng) về việc mình bị lừa 2,5 tỉ đồng.

Tại cơ quan công an, bà N. cho biết ngày 22-9, có người gọi điện xưng là nhân viên một hệ thống bán hàng thông báo bà nhận được ưu đãi từ chương trình "Sự kiện tri ân khách hàng" rồi hướng dẫn bà kết bạn zalo.

Chủ tài khoản zalo tên Đặng Ngọc Mai nhắn tin xin thông tin cá nhân, địa chỉ để gửi quà là một máy xay và hướng dẫn bà N. cài đặt ứng dụng Telegram, kết nối với nhân viên.

Một phụ nữ ở TP HCM

Bà N. đã chuyển tổng cộng 2,5 tỉ đồng

Nhóm này đã hướng dẫn bà tham gia sự kiện tri ân bằng cách làm nhiệm vụ xem video sản phẩm với tiền công từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/ngày.

Thời gian xem video bắt đầu từ 9 giờ 30 đến 20 giờ, cách 30 phút sẽ có video mới để xem. Sau khi hoàn thành cấp độ xem video ở cấp độ 1 với tiền công 30 nghìn đồng/video, bà N được nâng lên cấp độ 2 là 55.000 đồng/video và cấp độ 3 là 75.000 đồng/video. 

Sau khi xem video, bà N chỉ cần chụp màn hình, gửi vào nhóm để báo cáo thì sẽ được nhận được tiền thông qua chuyển khoản. Hơn 1 ngày tham gia, bà N được trả hơn 1 triệu đồng.

Thấy nhận được tiền, bà N. tham gia xem video cấp độ 4 với tiền công 95.000 đồng/video và nộp tiền phí cho nhóm này hơn 6 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó bà N. không được xem video mà làm nhiệm vụ khác đó là chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng và trả trước tiền theo đường link được hướng dẫn.

Tổng cộng, bà chuyển khoản 13 lần vào 6 số tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Đinh Đạt và một công ty với số tiền hơn 2,5 tỉ đồng với niềm tin sẽ được hoàn lại cộng thêm thù lao...

Bà N. cho biết số tiền này bà  vừa bán nhà và vay mượn từ người thân nên bà mong muốn công an sớm vào cuộc.

Hình thức lừa đảo qua mạng thời gian qua nở rộ và các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo nhưng vẫn có người bị lừa. Công an TP HCM khuyến cáo người dân cẩn thận với các cuộc gọi xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên trung tâm điện máy hoặc bất kỳ cuộc gọi tri ân, hứa hẹn nhận được quà và tiền.

"Người dân cần tỉnh táo với những cuộc gọi trúng thưởng, yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng. Nếu cần thay đổi thông tin thì đến các phòng giao dịch ngân hàng để thực hiện, đồng thời cần cảnh giác với những cuộc gọi không phải là người thân quen"- Công an TP HCM khuyến cáo.

Bài liên quan
CSGT TP HCM lý giải tình trạng ô tô xếp hàng dài ở cửa ngõ phía Đông
Tình trạng giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp ở cửa ngõ phía Đông TP HCM, hướng lên các tuyến cao tốc trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ ở TP HCM "bay màu" 2,5 tỉ đồng sau khi xem video trên mạng