Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả

21/05/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài việc vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, CSGT còn phát hiện nam tài xế sử dụng bằng lái giả.

Tối 20-5, Đội CSGT-TT Công an quận Phú Nhuận thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám. Tổ công tác lập chốt tại giao lộ Hoàng Minh Giám – Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận).

Xuất trình bằng lái giả

Đến 21 giờ cùng ngày, CSGT ra hiệu kiểm tra đối với ô tô bốn chỗ biển số 51H-763... do nam tài xế điều khiển lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám. Qua kiểm tra, tài xế có mức vi phạm nồng độ cồn lên đến 0,631 mg/ L khí thở.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 1

CSGT kiểm tra định tính với tài xế Lê Văn M. và ghi nhận tài xế này có nồng độ cồn. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Làm việc với CSGT, tài xế tên Lê Văn M. (SN 1986), cho biết đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Anh M. điều khiển xe ô tô không có giấy đăng ký xe, chỉ xuất trình cho CSGT căn cước công dân và một giấy phép lái xe ô tô hạng B2.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 2

Tài xế M. đang thổi vào máy đo nồng độ cồn, kết quả người này có nồng độ cồn lên đến 0,631 mg/ L khí thở. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã phát hiện bằng lái xe ô tô hạng B2 của anh M là bằng giả. Sau đó, CSGT đã lập biên bản anh M với 3 vi phạm gồm: Điều khiển xe khi có nồng độ cồn, sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp và không có giấy phép lái xe. Tổng mức phạt đối với anh M là 51 triệu đồng.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 3

CSGT kiểm tra bằng lái xe của tài xế M. và phát hiện đây là bằng lái giả. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Anh M cho biết, năm 2019, anh có thi bằng lái nhưng không thi phần lý thuyết. Bằng lái sau khi được cấp thì được giao qua người khác chứ không nhận trực tiếp. Sau đó, CSGT đã lập biên bản và niêm phong phương tiện, đưa về trụ sở.

Uống 6 lon bia trong bữa tiệc sau giờ làm

20 giờ 30, anh Lê Quốc B. (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) điều khiển xe máy BKS 61L1-060... lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám hướng về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn với tốc độ cao. Khi đến giao lộ với đường Hồng Hà thì va chạm nhẹ với một xe máy dừng đèn đỏ.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 4

Anh B. làm việc với tổ công tác. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Phát hiện sự việc, CSGT đã tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn đối với anh B. Kết quả, anh B có mức nồng độ cồn là 0,776mg/ L khí thở. Anh B. cho biết, anh có đi nhậu khoảng 6 chai bia với các đồng nghiệp tại công ty. “Nay siêu thị có liên hoan nên tôi có uống. Tôi thừa nhận lái xe khi đã sử dụng rượu bia là sai luật" - anh B. nói.

CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với anh B, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tạm giữ GPLX.

22 giờ 5, CSGT phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy trên đường Hoàng Minh Giám. Khi đến trước chốt kiểm tra nồng độ cồn thì người đàn ông xuống xe để cho người phụ nữ lên cầm lái. CSGT đã kịp thời tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn người đàn ông trước khi đổi vị trí người điều khiển.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 5

Thấy CSGT, người đàn ông vội xuống xe để vợ chở, tuy nhiên đã bị CSGT phát hiện và kiểm tra. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Kết quả, người đàn ông có nồng độ cồn 0,357 mg/ L khí thở. Người này cho biết, đang trên đường đi đám cưới về và có uống 2 lon bia.

Sau đó, CSGT đã lập biên bản đối với vi phạm của người đàn ông. Lúc này, người vợ trình bày rằng khi được chồng chở về sau khi sử dụng rượu bia thì có lo lắng và dừng để mình lên lái xe. Tuy nhiên, CSGT đã giải thích về vi phạm của người đàn ông và tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Sau buổi làm việc, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Lập biên bản vi phạm 9 trường hợp xe gắn máy và một trường hợp lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 6

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị CSGT lập biên bản. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trước đó, sáng ngày 20-5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp với Đội CSGT-TT, Công an quận Phú Nhuận tổ chức Lễ ra quân triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn đảm trách.

Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả - 7

Quán triệt trước khi triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: PC08

Sau Lễ ra quân, hai đơn vị đã khẩn trương triển khai lực lượng tăng cường tuần tra công khai trên tuyến, địa bàn đảm trách. Lực lượng kiểm tra tập trung vào các trường hợp là người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, ô tô con, ô tô kinh doanh vận tải khách, hàng hóa... Chủ yếu kiểm tra các hành vi vi phạm gồm: vi phạm quy định nồng độ cồn, chất kích thích, chất ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông; vi phạm tốc độ trên đường bộ; đi vào đường cấm; vi phạm về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ…

Bài liên quan
Clip: Không ai nhường ai, 2 ô tô lao vào nhau, tài xế “trả giá đắt”
Tới ngã 4 nơi đường giao nhau, 2 ô tô vẫn chạy vun vút và tai họa lập tức ập tới với 2 tài xế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả