Một vụ trưởng của Bộ Công Thương bị "phê bình nghiêm khắc"

21/05/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Một số cán bộ thuộc Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm

Theo Bộ Công Thương, thực hiện Thông báo số 142-TB/UBKTTW ngày 11-10-2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; căn cứ kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân tại Vụ Thị trường trong nước có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra trong Thông báo số 142-TB/UBKTTW, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởngVụ Thị trường trong nước, bị phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm.

Một vụ trưởng của Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc - Ảnh 1.

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông

Các cá nhân khác cũng có tên trong danh sách phê bình nghiêm khắc gồm: Bà Lê Thị Hồng, nguyên trưởng phòng, nay là Chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước; ông Dương Thái Trung, nguyên trưởng phòng, nay là Chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước.

  • Bộ Công Thương lập Hội đồng kỷ luật Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông

Việc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm này xuất phát từ việc Vụ Thị trường trong nước để xảy ra việc cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin vào năm 2019, lãnh đạo Bộ Công Thương từng cho biết đã có đơn tố cáo những hành vi không đúng quy định của cán bộ công chức Vụ Thị trường trong nước. Sau đó, Bộ Công Thương đã họp, xem xét và công bố kết luận, cho thấy đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ Thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.

Việc 2 ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương. Trách nhiệm thuộc về ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.

Kết luận cũng cho rằng Vụ trưởng Trần Duy Đông phải chịu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu đơn vị, khi công chức của Vụ này không thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Công Thương.

Đối với ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, thời điểm năm 2019, Bộ Công Thương quyết định phê bình nghiêm khắc ông Đông do vi phạm quy chế làm việc. Cụ thể, ông Trần Duy Đông bị phê bình vì để cán bộ đi công tác nước ngoài về nước muộn hơn khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản.

Hà Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một vụ trưởng của Bộ Công Thương bị "phê bình nghiêm khắc"