Mùa dịch chỉ xem phim vẫn học giỏi tiếng Anh

HO | 25/08/2021, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Làm thế nào để cải thiện các kỹ năng tiếng Anh nhưng không bị nhàm chán? Học thụ động bằng phim là một trong những phương pháp vô cùng thú vị.

Trong giãn cách, xem phim được nhiều người lựa chọn. Với nhiều người, xem phim còn là cách để học tiếng anh. Vậy cách này có thực sự hiệu quả?

Hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của việc học tiếng Anh qua những bộ phim nhé.

1. Cải thiện kỹ năng nghe 

Nếu như bạn không được gặp người nước ngoài thương xuyên, đặc biệt là trong mùa dịch này thì đương nhiên xem phim là cách tốt nhất để bạn có thể nghe người nước ngoài nói chuyện.

Việc nghe người nước ngoài nói chuyện có thể giúp chúng ta cải thiện kỹ năng nghe rất là nhiều. Hơn nữa, chúng ta còn có thể học được các thể loại giọng (theo vùng, miền) khác nhau ví dụ như Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Úc,…

 2. Cải thiện kỹ năng phát âm - giao tiếp

Chính từ qua các bộ phim, có thể sửa được những lỗi sai phát âm mà mình hay mắc phải. Chúng ta cũng có thể bắt chước cách nói chuyện của các nhân vật trong phim để tập luyện nói theo ngữ điệu của họ.

Đặc biệt, những lời thoại trong phim thường sử dụng những câu nói rất đời thường, chúng ta cũng có thể áp dụng để giao tiếp hằng ngày. 

3. Tạo hứng thú học tập 

Học tiếng Anh qua phim rất thú vị, sẽ không bao giờ có cảm giác nhàm chán như học trong sách vở. Phim có hình ảnh, âm thanh nên não bộ sẽ tiếp thu thông tin nhanh hơn là chỉ nhìn vào văn bản nhiều chữ. 

Một số bộ phim mà bạn có thể tham khảo để xem như How I Met Your Mother, Gossip Girl, Sherlock Holmes, Stand up Comedy,…

Ngoài những lợi ích nói  trên, khi học tiếng Anh bằng phim giúp chúng ta hiểu thêm các nền văn hoá của nhiều nước trên thế giới.  Nâng cao về ngôn ngữ và cả hiểu biết xã hội.

Chú ý, hãy mang cho mình muốn cuốn sổ nhỏ bên cạnh để ghi lại những từ vựng đáng chú ý nữa nhé. 

Bài liên quan
Những trường hợp sau đây cần hết sức cẩn thận khi ăn rau mồng tơi
Ngoài những lợi ích cho sức khoẻ, rau mồng tơi cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tác hại cho người gặp vấn đề về trao đổi chất, dạ dày, sỏi thận...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa dịch chỉ xem phim vẫn học giỏi tiếng Anh