Mỹ: Con trai cảnh sát trưởng rút súng hạ gục 2 cảnh sát

23/10/2023, 23:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát bang Tennessee - Mỹ đang truy lùng con trai của cảnh sát trưởng TP Nashville. Đối tượng là nghi phạm trong vụ nổ súng làm hai cảnh sát bị thương.

Theo hãng tin AP ngày 23-10, Cảnh sát trưởng TP La Vergne, bang Tennessee cho biết vào chiều 21-10, các cảnh sát tại đây đang điều tra một chiếc xe bị trộm bên ngoài một cửa hàng Dollar General thì đụng độ với nghi phạm. Người này đã rút súng ra và bắn họ.

Cảnh sát xác định danh tính nghi phạm là John C. Drake Jr., 38 tuổi, con trai của ông John Drake - cảnh sát trưởng TP Nashville cùng bang Tennessee.

Drake Jr. hiện bị truy nã vì hai tội cố ý giết người cấp độ một.

Mỹ: Con trai cảnh sát trưởng rút súng hạ gục 2 cảnh sát - 1

Hai viên cảnh sát bị thương trong vụ việc là cô Ashely Boleyjack và ông Gregory Kern. Ảnh: AP

Trong vụ nổ súng, một cảnh sát bị bắn vào vùng háng và bắp tay phải, người còn lại bị bắn vào vùng sau vai trái. Cả hai đều được đưa đến Trung tâm Y tế ĐH Vanderbilt ở TP Nashville. Theo phát ngôn viên TP La Vergne, bà Anne Smith, một cảnh sát đã xuất viện vào tối 21-10, người còn lại vẫn ở bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Cùng ngày 21-10, cảnh sát trưởng TP Nashville đưa ra một thông báo xác nhận con trai ông chính là nghi phạm trong vụ nổ súng. Ông Drake cho biết mối quan hệ giữa hai cha con đã lạnh nhạt và trong nhiều năm qua ông rất ít khi liên lạc với con. Người con trai này của ông từng bị kết án và "đã có nhiều hành vi phạm pháp trong nhiều năm".

"Tôi hy vọng bất cứ ai nhìn thấy hoặc có thông tin về nghi phạm sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng ngay lập tức" - ông Drake viết trong thông báo.

Mỹ: Con trai cảnh sát trưởng rút súng hạ gục 2 cảnh sát - 2

Hình ảnh nghi phạm John C. Drake Jr. được cung cấp bởi Sở Cảnh sát TP Nashville. Ảnh: AP

Cục Điều tra bang Tennessee đã đăng một cảnh báo toàn bang về nghi phạm Drake Jr. lên tài khoản mạng xã hội.

Sau vụ nổ súng, cảnh sát TP La Vergne đã ban hành lệnh trú ẩn tại chỗ với người dân trong thành phố. Sau đó, lệnh trú ẩn được dỡ bỏ song việc truy lùng Drake Jr. vẫn tiếp tục.

Thị trưởng TP Nashville ông Freddie O’Connell chia sẻ tâm trạng với gia đình Cảnh sát trưởng Drake và hai cảnh sát bị thương. "Tôi biết rằng dù cho có cố gắng ra sao, chúng ta cũng không thể chịu trách nhiệm cho quyết định của các thành viên trong gia đình. Tôi ủng hộ Cảnh sát trưởng Drake và sẽ đồng hành cùng ông trong khoảng thời gian khó khăn này" - ông O’Connell bày tỏ.

Bài liên quan
Cảnh sát Mỹ mạnh tay dẹp biểu tình, phong trào dựng trại phản chiến lan sang Canada
Thủ hiến Quebec Francois Legault nói rằng khu cắm trại tại Đại học McGill ở Montréal nên được dỡ bỏ, khi ngày càng nhiều sinh viên dựng trại khắp các trường đại học lớn nhất Canada để ủng hộ Palestine và đòi trường thoái vốn khỏi các nhóm có quan hệ với Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Con trai cảnh sát trưởng rút súng hạ gục 2 cảnh sát