VOV.VN - Ngày 5/6, trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết Washington đã mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga. Trong khi đó, EU cũng đưa 9 người Nga vào danh sách đen.

Trong danh sách của Bộ Tài chính Mỹ bao gồm 7 cá nhân và một pháp nhân Nga, đó là nhà sản xuất gốm sứ Perko Julleuchter ở Kaluga. Theo giải thích của cơ quan này, cơ sở để trừng phạt những cá nhân này là cáo buộc "có ảnh hưởng ác ý vì vai trò của họ trong chiến dịch của Nga nhằm gây bất ổn tình hình ở Moldova". Họ cũng được cho là có liên hệ với tình báo Nga.

Mỹ mở rộng trừng phạt Nga - Ảnh 1.

Nguồn: rianovosti

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ về Chống khủng bố và Tình báo Tài chính Brian Nelson, Mỹ cùng với Liên minh châu Âu "vẫn cam kết hành động chống lại những cá nhân tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến lợi ích của chính phủ Moldova". Việc đưa các cá nhân và pháp nhân vào danh sách của Bộ Tài chính đồng nghĩa với việc phong tỏa tài sản của họ ở Mỹ, cấm người Mỹ kinh doanh với họ, cũng như hạn chế nhập cảnh vào quốc gia này.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moscow. Số lượng các hạn chế lên tới hàng chục nghìn, mặc dù ở Mỹ và châu Âu đều nhận ra rằng, tác động tiêu cực không quá lớn.

Trong diễn biến liên quan, EU đã đưa 9 người Nga vào danh sách đen, trong đó có Thứ trưởng Tư pháp Oleg Sviridenko và 4 thẩm phán, cáo buộc họ vi phạm nhân quyền trong vụ kết án nhà hoạt động dân chủ Vladimir Kara-Murza 25 năm tù. EU coi phán quyết này "có động cơ chính trị và dựa trên các cáo buộc sai trái”.

Trước đó, ngày 17/4, Tòa án Thành phố Moscow đã kết án Vladimir Kara-Murza 25 năm tù trong một chế độ nghiêm ngặt với tội danh phản quốc, truyền bá thông tin sai lệch về quân đội Nga và lãnh đạo một tổ chức không thỏa đáng./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ mở rộng trừng phạt Nga