Mỹ muốn đưa binh sỹ đào tẩu từ Hàn Quốc sang Triều Tiên về nước

Đình Nam | 16/08/2023, 07:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ưu tiên của Bộ Quốc phòng Mỹ là đưa binh sĩ này về Mỹ một cách an toàn, nên đang làm việc với tất cả các bên liên quan để đạt được kết quả này.

Truyền thông Nhà nước Triều Tiên hôm 16/8 đưa tin, lính Mỹ vượt biên từ Hàn Quốc sang nước này vào ngày 18/7 vừa qua, có tên Travis T. King đã thừa nhận xâm nhập trái phép vào Hàn Quốc; đồng thời bày tỏ nguyện vọng muốn tị nạn tại Triều Tiên hoặc một quốc gia thứ ba. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng về việc binh sĩ Mỹ đào tẩu sang nước này, khi vượt qua ranh giới quân sự.

Mỹ muốn đưa binh sỹ đào tẩu từ Hàn Quốc sang Triều Tiên về nước - Ảnh 1.

Hình ảnh của binh sĩ Travis T. King - Ảnh: CNN

Theo hãng thông tấn Triều Tiên, binh sĩ Travis T. King thừa nhận, đã quyết định đến Triều Tiên vì có cảm giác bị ngược đãi và phân biệt chủng tộc trong quân đội Mỹ. Người này muốn xin tị nạn ở Triều Tiên hoặc một nước khác vì đã vỡ mộng về một xã hội Mỹ “bất bình đẳng”.

Tuy nhiên trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, binh sĩ Travis T. King vượt biên sang Triều Tiên khi đang chờ bị dẫn giải về nước chịu kỷ luật, sau khi có các hành động gây gổ, hành hung, phá hoại xe cảnh sát trong thời gian đồn trú ở Hàn Quốc.

Trước thông tin từ phía Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, không thể xác minh được các cáo buộc từ binh sĩ Travis T. King. Ưu tiên của Bộ này vẫn là đưa binh sĩ này về Mỹ một cách an toàn. Bộ Quốc phòng Mỹ đang làm việc với tất cả các bên liên quan để đạt được kết quả này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ muốn đưa binh sỹ đào tẩu từ Hàn Quốc sang Triều Tiên về nước