Mỹ: Tăng cường xét nghiệm khi trường học mở lại

Vân Huyền | 03/01/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trước những thách thức khi mở lại trường học khi số ca nhiễm biến thể Omicron tăng nhanh, hàng loạt học khu tại Mỹ lên kế hoạch tăng cường xét nghiệm Covid-19. Nhờ đó, giúpcác lớp học hoạt động trở lại an toàn.

Với số ca mắc kỷ lục, kể cả ở những người đã được tiêm phòng đầy đủ, lãnh đạo các trường tại Mỹ bày tỏ lo lắng về sức khỏe của nhân viên và học sinh. Họ đồng thời lo ngại về khả năng mở cửa các tòa nhà nếu có quá nhiều nhân viên nhiễm bệnh hoặc phải cách ly.

Với tỷ lệ tiêm chủng đang chậm lại, xét nghiệm nhanh có thể giúp phát hiện và cách ly các trường hợp mắc Covid-19. Đồng thời, ngăn chặn các đợt bùng phát có thể khiến trường học tiếp tục đóng cửa.

Các quận đang thực hiện những cách tiếp cận khác nhau. Washington, D.C. và Baltimore đang kéo dài kỳ nghỉ đông thêm hai ngày. Nhờ đó, có thêm thời gian xét nghiệm cho nhân viên và học sinh trước khi mở cửa lại trường học vào ngày 5/1.

Chicago khuyến cáo phụ huynh xét nghiệm nhanh cho trẻ, trước khi quay lại trường. Trong khi đó, thành phố New York cũng đang thực hiện một chiến lược xét nghiệm nhanh.

xet-nghiem.jpg

New York và California đang gửi hàng triệu kit xét nghiệm kháng nguyên nhanh đến các trường học hoặc gia đình. Connecticut cũng gửi 1 triệu kit xét nghiệm cho cộng đồng và 2 triệu tới các trường học. Tầm quan trọng của việc giảng dạy trực tiếp đã được nhấn mạnh bởi các bác sĩ, chuyên gia y tế, chính trị gia và nhà giáo dục, ngay cả trong bối cảnh gia tăng số ca mắc Omicron.

Thành phố New York – nơi có khoảng 1 triệu học sinh, thông báo sẽ thực hiện chiến lược xét nghiệm nhanh, bên cạnh xét nghiệm PCR. Quyết định này được đưa ra khi số trẻ em ở New York nhập viện do Covid-19 tăng gấp bốn lần trong tháng 12.

Theo chiến lược mới, học sinh tiếp xúc với một trường hợp dương tính sẽ bị cách ly và gửi về nhà để xét nghiệm nhanh. Nếu âm tính, học sinh sẽ tải kết quả xét nghiệm lên ứng dụng kiểm tra sức khỏe của học khu. Khi đó, học sinh có thể trở lại trường vào ngày hôm sau. Học sinh sẽ tiếp tục xét nghiệm lại sau 7 ngày. Nếu cha mẹ không đồng ý với phương thức này, trẻ sẽ phải ở nhà học trực tuyến cho đến khi kết thúc thời gian cách ly.

Bài liên quan
TP HCM ban hành khẩn quy trình cách ly người nhập cảnh sau ca nhiễm Omicron
Sau khi ghi nhận ca nhiễm Omicron, UBND TP HCM đã ban hành quy trình quản lý cách ly người nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tăng cường xét nghiệm khi trường học mở lại