Mỹ: Tưởng bị bắt cóc đưa sang Mexico, nữ hành khách rút súng bắn vào đầu tài xế

28/06/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi ô tô đi qua tấm biển chỉ đường có tên một thành phố ở Mexico, nữ hành khách sợ hãi và cho rằng tài xế cố gắng bắt cóc mình. Nữ hành khách nhớ tới khẩu súng trong túi và quyết định ra tay trước.

Mỹ: Tưởng bị bắt cóc đưa sang Mexico, nữ hành khách rút súng bắn vào đầu tài xế - 1

Nữ hành khách bắn tài xế sau khi nghĩ mình bị bắt cóc. Ảnh minh họa: Encyclopedia

New York Times ngày 26/6 đưa tin, vụ việc xảy ra vào giữa tháng 6 tại  thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ), giáp với Mexico. 

Nạn nhân là Daniel Piedra Garcia, 52 tuổi, người vừa hành nghề tài xế công nghệ được 3 tuần. Ngày 16/6, ông Garcia chở nữ hành khách Phoebe Capos, 48 tuổi, tới casino Speaking Rock ở thành phố El Paso, nơi bạn trai của Capos làm việc. 

Khi ô tô đi qua biển báo chỉ hướng tới thành phố Juarez (Mexico), Capos có cảm giác bất an và nghi ngờ tài xế. Theo tài liệu của tòa án, nữ hành khách khai rằng cô sợ tài xế sẽ bắt cóc mình và đưa sang Mexico. 

Sau đó, Capos rút khẩu súng ngắn ổ xoay giấu trong ví và bắn vào đầu tài xế. Không có người lái, ô tô đâm vào rào chắn bên đường và dừng lại.

Mỹ: Tưởng bị bắt cóc đưa sang Mexico, nữ hành khách rút súng bắn vào đầu tài xế - 2

Nữ hành khách Phoebe Capos bị cáo buộc tội giết người. Ảnh: El Paso Police Department

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, Capos đang được bạn trai giúp ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Nữ hành khách run sợ đến mức đánh rơi mọi thứ cầm trên tay, trong đó có khẩu súng ngắn. 

Ban đầu, Capos bị buộc tội tấn công nghiêm trọng, nhưng bị nâng lên thành tội giết người sau khi tài xế 52 tuổi qua đời tại bệnh viện ngày 21/6. 

Một thẩm phán tuyên bố số tiền để Capos được tại ngoại trong khi chờ xét xử là 1,5 triệu USD.  

Theo tài liệu của tòa án, tuyến đường mà tài xế Piedra đi "hoàn toàn bình thường" theo yêu cầu điểm đến của nữ hành khách. Địa điểm mà tài xế này bị bắn cũng không gần bất cứ cây cầu, cảng nhập cảnh nào dẫn tới Mexico. 

Sở cảnh sát thành phố El Paso cho biết, Capos không gọi cho cảnh sát để thông báo rằng mình đang gặp nguy hiểm trước khi rút súng bắn tài xế. Sau khi ra tay, nữ hành khách này chụp ảnh tài xế, gửi cho bạn trai và được khuyên là nên gọi ngay đường dây khẩn cấp 911. 

Công ty, nơi tài xế Piedra làm việc, cho biết họ "bị sốc" bởi hành động của nữ du khách đã cướp sinh mạng của tài xế, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình của Piedra. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tưởng bị bắt cóc đưa sang Mexico, nữ hành khách rút súng bắn vào đầu tài xế