Thời sự

Nam Bộ sắp đón mưa lớn, miền Bắc tiếp tục mưa dông

Theo Nguyễn Hoài 04/05/2024 08:18

Dự báo trong chiều tối và đêm nay (4/5), Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm. Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và đêm nay tiếp tục có mưa dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay, khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Dự báo ngày và đêm 4/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhờ mưa dông, các tỉnh Đông Bắc Bộ thời tiết tiếp tục mát mẻ. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35 độ.

Nam Bộ sắp đón mưa lớn, miền Bắc tiếp tục mưa dông- Ảnh 1.
Nhiều vùng trên cả nước hôm nay đón mưa dông. Ảnh: Như Ý.

Dự báo ngày mai (5/5), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Thời gian mưa dông chủ yếu vào chiều tối và đêm. Nắng nóng tại Tây Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế cũng chấm dứt vào ngày mai.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong chiều và tối nay (4/5) cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước khi đón mưa dông, hôm nay Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%. Tây Nguyên hôm nay có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 34-35 độ. Dự báo từ mai, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khu vực từ Quảng Nam đến Ninh Thuận hôm nay tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%. Vào chiều tối nay, khu vực này có mưa rào và dông cục bộ. Dự báo từ mai, nắng nóng chấm dứt ở khu vực này.

Bài liên quan
Thời tiết ngày 16/5: Miền Bắc và miền Nam đề phòng ngập úng do mưa lớn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (16/5), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to. Từ Nam Trung Bộ trở vào ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, có nơi mưa to. Các địa phương cần đề phòng ngập úng ở vùng trũng thấp và sạt lở ở vùng núi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Bộ sắp đón mưa lớn, miền Bắc tiếp tục mưa dông