Nam diễn viên nổi tiếng nhận "gạch đá" vì cách gọi con phản cảm, trước đó lại được khen tới tấp nhờ chuyện dạy con

HIỂU ĐAN, | 01/02/2024, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với nhiều người, đây là cách xưng hô lệch lạc, trái thuần phong mỹ tục.

Ngô Tôn sinh năm 1979, là diễn viên, ca sĩ người Brunei gốc Hoa. Ngô Tôn xuất thân là một ca sĩ thần tượng rồi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Những bộ phim truyền hình thần tượng xứ Đài đã giúp anh trở thành ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ trong những năm 2000.

Năm 2013, Ngô Tôn mất nhiều khán giả khi công khai kết hôn và có con, nhưng chỉ một năm sau, anh gỡ gạc hình ảnh khi tham gia show thực tế Bố Đã Về Rồi. Tại đây, sao nam một thời ghi điểm với hình ảnh đẹp của một ông bố điển trai, chu đáo và yêu con.

Tuy nhiên, mới đây, khi chia sẻ loạt ảnh gia đình trong chuyến đi chơi, Ngô Tôn gây tranh cãi khi gọi vợ mình là "vợ cả" và con gái là "vợ hai". Nhiều người bày tỏ sự khó hiểu và lo ngại bởi quan niệm xem con gái như "tình nhân" của bố là lệch lạc, trái thuần phong mỹ tục, nhất là khi Ngô Tôn là người nổi tiếng, mỗi lời nói hành động đều có tầm ảnh hưởng lớn.

Không ít ý kiến đề xuất, hãy ngừng gọi con con gái bằng những danh xưng như "Vợ nhỏ"; "Vợ hai"; "Con gái là người tình kiếp trước của cha", bởi dễ dẫn đến sự lệch lạc trong tư duy. Theo nhiều chuyên gia, giữ gìn khoảng cách cũng là những bài học giới tính mà người bố và chính cô con gái cần phải hiểu, trong cả hành động và cách xưng hô. Những ranh giới đó nếu không được tôn trọng - bắt đầu từ người thân của mình - thì sẽ dễ dẫn đến những cư xử không thận trọng trong nhiều trường hợp.

Nam diễn viên nổi tiếng nhận gạch đá vì cách gọi con phản cảm, trước đó lại được khen tới tấp nhờ chuyện dạy con - Ảnh 1.

Ngô Tôn và con gái

Từng là một ông bố dạy con khéo

Trước khi có hành động gây tranh cãi này, Ngô Tôn từng được mệnh danh là "ông bố quốc dân" nhờ dạy con rất khéo. Ngô Tôn cho biết, bản thân anh cố gắng hết sức giáo dục con trở thành một cô gái tốt để có được tương lai tốt đẹp hơn. "Trước hết, tôi cần làm tốt trách nhiệm của mình. Tôi tin người cha tốt có khả năng giáo dục nên một cô con gái tuyệt vời. Tính cách tốt, lòng hiếu thảo, tôi tin sẽ là những điều đủ giúp một cô gái thu hút được những chàng trai tốt, tử tế", anh nói.

Ngô Tôn cũng nổi tiếng về việc yêu thương, chiều chuộng con cái. Ngoài thời gian dành cho công việc, nam diễn viên luôn cố gắng cùng con trải nghiệm cuộc sống ở nông trại, tham gia các buổi thi đấu bóng rổ... Với anh, việc chăm sóc con không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Tham gia chương trình Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? phiên bản Trung Quốc, Ngô Tôn thể hiện được sự sành sỏi, khéo léo trong việc chăm sóc con trẻ khiến khán giả thích thú.

Các con Ngô Tôn cũng sớm được bố chỉ dạy để bồi dưỡng tính cách và tâm hồn đẹp. Gia đình Ngô Tôn tập trung dạy con tầm quan trọng về việc chia sẻ, cống hiến cho cộng đồng. Cậu bé Max thường được bố đưa đi đến các buổi từ thiện trong bệnh viện, giúp đỡ những người khó khăn, người già cô đơn.

Ngô Tôn chia sẻ: "Tôi hi vọng Max có thể tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác. Với tư cách là một người cha, ước mơ lớn nhất của tôi là dạy con về lòng nhân ái và sự quan tâm".

Nam tài tử từng chia sẻ: "Con gái và con trai tôi đều đáng yêu theo những cách khác nhau. Con gái gắn bó với tôi hơn và thích được chiều chuộng, nhỏ nhẹ. Con trai thì thích chơi với tôi hơn. Cậu bé cũng rất nghịch ngợm. Tôi và vợ giáo dục con theo kiểu hoán đổi vai trò cho nhau, một người sẽ đóng vai hiền, người kia sẽ đóng vai ác tùy hoàn cảnh. Tôi luôn giữ thói quen trò chuyện, hỏi han các con hằng ngày trước khi chúng đi ngủ".

Bài liên quan
Từng bị mẹ giấu kín, nuôi dạy theo cách gây "tranh cãi", con gái sao Việt này giờ vừa xinh đẹp vừa hiếu thảo
Nữ ca sĩ để con thoải mái phát triển, luôn ủng hộ những điều con thích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên nổi tiếng nhận "gạch đá" vì cách gọi con phản cảm, trước đó lại được khen tới tấp nhờ chuyện dạy con