Nam Định có 35 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023

12/06/2023, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/6, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Nam Định đã họp phiên đầu tiên dưới sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GD&ĐT.

Chuẩn bị kỹ các điều kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Nam Định để kiện toàn ban chỉ đạo cũng như phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Theo đó, ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Nam Định; ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT làm Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo.

Tại hội nghị, ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, toàn tỉnh có khoảng hơn 20.400 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tỉnh dự kiến chia thành 35 địa điểm tổ chức thi với tổng số 871 phòng thi. Số lượng cán bộ làm công tác coi thi là khoảng 2.670 người. Số lượng nhân viên An ninh, Y tế, bảo vệ là 650 người.

Nam Định có 35 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - ông Trần Lê Đoài chủ trì hội nghị chiều 12/6 của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Nam Định.

Sở GD&ĐT cũng đã chú trọng tới công tác tập huấn tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các trường THPT, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX và Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức tập huấn cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên những người sẽ tham gia tổ chức thi; sau mỗi đợt tập huấn đều tổ chức kiểm tra đối với những người tham gia.

Đặc biệt, công tác in, sao đề thi đảm bảo cách ly 3 vòng độc lập, tại tất cả các vòng đều có cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh bảo vệ. Công tác vận chuyển đề thi từ bộ phận in, sao đề thi đến các điểm thi thực hiện theo đúng Quy chế thi. Tỉnh thực hiện lịch thi chung của Bộ GD&ĐT vào các ngày 27, 28 và 29/6.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT giao cho các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX xây dựng phương án hỗ trợ nếu có thí sinh ở xa, phương án nếu có bão, lũ, dịch bệnh, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ nếu thí sinh có đề nghị.

Đa số thí sinh được sắp xếp thi tại các điểm thi gần với trường học sinh đang học (khoảng 5-7km). Những học sinh có nguyện vọng ở trọ trong thời gian diễn ra Kỳ thi, yêu cầu các trường THPT phối hợp với huyện đoàn, thành đoàn hỗ trợ thí sinh theo kế hoạch phối hợp giữa tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT.

Công tác chấm thi nghiêm ngặt

Bên cạnh đó, ông Cao Xuân Hùng cũng cho hay, công tác chấm thi sẽ được thực hiện nghiêm ngặt theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

Nam Định có 35 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 2

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Hải Hậu A.

Khu vực làm phách bài thi tự luận đảm bảo an ninh, an toàn và có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có Công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; không có phương tiện thu thông tin và hình; người tham gia làm phách bài thi không được mang các thiết bị thu phát thông tin vào khu vực làm phách.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Nam Định sử dụng phương thức làm phách một vòng. Ban làm phách bài thi được cách ly triệt để trong suốt thời gian làm phách cho đến khi hoàn thành công tác chấm thi tự luận, nhập điểm bài thi tự luận. Trưởng ban làm phách trực tiếp gieo phách bằng phần mềm Hỗ trợ chấm thi của Bộ GD&ĐT.

Cán bộ chấm thi tự luận là giáo viên các trường THPT trong tỉnh được phân bổ đều cho tất cả các vùng miền trong tỉnh, là các giáo viên cốt cán, nhiều kinh nghiệm và có năng lực chuyên môn tốt.

Các tổ chấm thực hiện chấm chéo bài thi, bảo đảm không chấm bài của thí sinh trong huyện, thành phố nơi cán bộ chấm thi đang công tác. Các cặp chấm thực hiện chấm hai vòng độc lập; cán bộ chấm thi thứ nhất và cán bộ chấm thi thứ hai được bố trí ở hai phòng chấm khác nhau, sử dụng phiếu chấm có màu khác nhau…

"Bên cạnh việc tổ chức hội đồng chấm thi, Sở GD&ĐT thành lập tổ chấm kiểm tra, thực hiện chấm ngẫu nhiên từ 5-10% số bài thi. Việc chấm kiểm tra góp phần điều chỉnh kịp thời sự vênh lệch (nếu có) giữa các tổ chấm, cặp chấm bảo đảm bài thi của thí sinh được chấm khách quan, công bằng, chính xác" - ông Cao Xuân Hùng nhấn mạnh.

Phòng chấm thi, phòng chấm kiểm tra và hành lang của các phòng được bố trí các camera giám sát, bảo đảm mọi hoạt động của các thành viên trong các phòng chấm đều được ghi lại bởi các camera.

Công tác chấm bài thi trắc nghiệm cũng được thực hiện nghiêm theo quy định. Công tác nhập điểm thực hiện tại khu vực độc lập. Tất cả các thiết bị đều không kết nối internet, không có chức năng thu phát thông tin, nhập điểm trên phần mềm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo Ban chỉ đạo thi tỉnh Nam Định, dự kiến thời gian công bố kết quả thi vào ngày 18/7; chấm phúc khảo bài thi hoàn thành trước ngày 5/8. Xét và công nhận kết quả tốt nghiệp sơ bộ hoàn thành chậm nhất 26/7. Xét công nhận kết quả tốt nghiệp chính thức phải hoàn thành chậm nhất ngày 12/8. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp, chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành chậm nhất 24/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định có 35 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023