Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế

28/06/2023, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán trong ngày 28/6, toàn tỉnh Nam Định không có cán bộ, giám thị hay thí sinh vi phạm quy chế.

Không vi phạm quy chế

Hôm nay (28/6), hơn 20.000 thí sinh tại tỉnh Nam Định đã tham dự bài thi các môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đại diện Văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, kết thúc hai buổi thi, toàn tỉnh không ghi nhận bất cứ trường hợp cán bộ, giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế ảnh 1
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền - TP Nam Định.

Là một nhân tố không thể thiếu trong mỗi lần địa phương tổ chức thành công các kỳ thi quan trọng, lực lượng đoàn viên thanh niên đã và đang phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ thí sinh có động lực để "vượt vũ môn" thành công.

Theo lãnh đạo Tỉnh Đoàn Nam Định, ở buổi thi đầu tiên vào sáng 28/6, tất cả 87 đội hình "Tiếp sức mùa thi" với gần 1.500 tình nguyện viên đã ra quân tiếp sức tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định.

Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế ảnh 2

Các thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tại cổng Trường THPT B Nghĩa Hưng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Các hoạt động chủ yếu của các đội hình tình nguyện gồm: Hướng dẫn thủ tục dự thi; tặng đồ dùng học tập, quạt giấy, nước uống, đồ ăn nhanh miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với lực lượng Công an các địa phương hỗ trợ phân luồng giao thông trước và sau mỗi buổi thi; thành lập các đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi…

Ngoài ra, tại các điểm thi, tổ chức Đoàn các cấp cũng đã tới thăm, tặng quà, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện và lắng nghe các đoàn viên chia sẻ thông tin về quá trình chuẩn bị, những công việc đã và đang triển khai hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Màu xanh tiếp sức mùa thi

Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế ảnh 3

Các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ một thí sinh bị đau chân do tai nạn trước khi thi 1 tuần tại điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc.

Tại điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc, lực lượng đoàn viên thanh niên gồm học sinh lớp 11 của trường đã luôn có mặt từ sớm để hỗ trợ thí sinh. Nhất là đầu giờ sáng nay, thời tiết có mưa rào nhưng các em vẫn chuẩn bị ô che mưa cho thí sinh vào tận khu vực gửi đồ và phòng thi.

Em Nguyễn Kim Cúc, thành viên đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc chia sẻ: "Năm nay được tham gia công tác hỗ trợ thí sinh tới điểm thi dù mệt chúng em vẫn cảm thấy rất vui. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà cũng là cơ hội để em được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết cũng như sự tự tin khi nói chuyện với cả thí sinh và người nhà các em. Mục tiêu là hỗ trợ tối đa các em ở vòng ngoài, giữ đồ tư trang đúng quy định".

Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế ảnh 4

Chị Hương Lan động viên con gái Linh Chi sau mỗi buổi thi.

Bên ngoài cánh cổng trường thi là biết bao tâm sự, niềm hi vọng của cha mẹ dành cho các sĩ tử. Chị Vũ Thị Hương Lan - phụ huynh có con thi tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết, mình cũng là cựu học sinh của nhà trường nên hôm nay trực tiếp đưa và đón con tại trường thi.

"Với các bậc làm cha làm mẹ nào cũng đều mong con mình được đỗ đạt thành tài vào trường này trường kia, còn vợ chồng tôi thì quan niệm để cháu được phát huy đúng sở trường của mình thông qua kết quả thi lần này. Tôi cũng động viên và tạo mọi điều kiện để cháu có được tinh thần thoải mái nhất trước giờ thi, từ đó làm bài một cách bình tĩnh, tự tin" - chị Lan tâm sự.

Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế ảnh 5

Nụ cười hạnh phúc khi con hoàn thành tốt bài thi.

Làm nghề lái xe ôm ở khu vực TP Nam Định, ông Nguyễn Văn Huy cho hay, hôm nay cả gia đình cùng dậy thật sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cậu con trai đi thi tại Trường THPT Ngô Quyền. Trong lúc chờ con chuẩn bị tan thi, ông được các thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí và quạt mát. Ông đánh giá cao công tác tổ chức thi khi ngay từ cổng có cả Công an bảo vệ, hướng dẫn giao thông tránh ùn tắc.

Nhà giáo ưu tú Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho biết thêm, về trường hợp em Trần Duy Thiêm, học sinh Trường THPT B Nghĩa Hưng, dù biết tin mẹ đã không may qua đời vào trưa 28/6 do tai nạn nhưng em vẫn cố gắng nén nỗi đau để đi thi nhằm báo hiếu cho cha mẹ là rất đáng ghi nhận. Nhà trường cùng các thầy cô cần tiếp tục quan tâm, động viên cho em giữ tinh thần ổn định để hoàn thành kỳ thi một cách trọn vẹn.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế