Năm học mới với niềm tin và thách thức

Phạm Khánh | 05/09/2022, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh, giáo viên mầm non, phổ thông trên khắp cả nước hân hoan đón chào ngày lễ khai giảng và chào đón năm học mới.

Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 1
Sáng 5/9, tại Trường THCS Trưng Vương, bầu không khí rộn rã, hân hoan trong Lễ Khai giảng trực tiếp đầu tiên sau 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương chia sẻ, năm học 2022 – 2023 đối với thầy và trò nhà trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Nhà trường vừa cần nỗ lực bằng cả trí tuệ, tâm huyết và sức lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành, nhiệm vụ giáo dục riêng mang đặc thù của nhà trường, vừa chuẩn bị mọi mặt cho công tác tổ chức cho Lễ kỉ niệm 105 năm thành lập trường Đồng Khánh – Trưng Vương.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 2
Hoà chung không khí nô nức trên cả nước, tại Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Nam Định, cô hiệu trưởng Trần Thị Minh Thuý trực tiếp dắt tay các em học sinh khối 1 vào trường dự khai giảng năm học mới trong không khí hân hoan.

Theo cô Thuý, là năm thứ 3 triển khai việc thay sách theo chương trình mới, nhà trường đã có một số kinh nghiệm. Giáo viên các khối đều được tập huấn. Trường cũng họp phụ huynh để trao đổi, chuẩn bị cho con các thiết bị học tập cho học sinh trước thềm năm học mới.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 3
Tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày lễ năm nay càng thêm hân hoan vì Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc có thêm một điểm trường mới khang trang thềm khai giảng.

Cô Phạm Phương Mai, Hiệu trưởng Trường TH Cao Văn Ngọc, chia sẻ: "Để nâng cao chất lượng học tập, năm học 2022-2023, trường đã kịp xây dựng và đưa vào sử dụng thêm một điểm trường tại Khu 3, với quy mô khoảng 400 học sinh.

Điểm trường này mang đến niềm vui rất lớn cho phụ huynh và học sinh khi không chỉ giúp học sinh thuận tiện hơn trong việc đi học, mà còn giúp nhà trường đảm bảo sĩ số/lớp nhằm duy trì tốt nhất chất lượng giáo dục".
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 4
Tại điểm trường Tắk Pổ - Trường PTDTBT Tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lễ khai giảng diễn ra trong lớp học đơn sơ, ấm cúng, được trang trí bằng bóng bay. Đây là điểm trường vùng cao của huyện xa nhất tỉnh Quảng Nam.

Thầy Lê Huy Phương, hiệu trưởng nhà trường, cho biết, năm học này, điểm trường Tắk Pổ có 2 bậc học gồm mẫu giáo và tiểu học với 37 em học sinh. Do trường mới còn đang xây dựng nên các em phải khai giảng ở điểm trường cũ như năm học trước. Công trình trường mới đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến cuối tháng 9/2022, trường sẽ hoàn thành và các em học sinh sẽ đến trường mới để học.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 5
Tại Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng, TP Vinh, Nghệ An, học sinh mới nhập học sẽ được học sinh cũ dắt tay vào trường, cùng với đó là cái bắt tay, lời chào đón trực tiếp của Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo. Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục Nghệ An xây dựng 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển. Song song với đó, triển khai 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để phù hợp với từng bậc học, cấp học...
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 6
Tại điểm trường Sa Ná – Trường Tiểu học Na Mèo, huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn, Thanh Hóa, từ sáng sớm, hơn 70 học sinh đã háo hức chuẩn bị đến đón lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Điểm trường Sa Ná được Nhà nước đầu tư xây dựng rất khang trang sau trận lũ lịch sử năm 2019.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 7
Tại Trường Tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông, gần 170 học sinh ở đây đến trường khai giảng bằng “đầu trần, chân đất và quần áo cũ”, nhưng các em vẫn rất vui.
“100% học sinh ở điểm trường cụm dân cư số 8 là đồng bào dân tộc Mông. Để có ngày khai giảng đầy đủ học sinh, từ giữa tháng 8/2022. Nhà trường đã phối hợp với các trưởng cụm vận động, thông báo cho phụ huynh đưa con đến trường”, thầy Hà Hữu Phong, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 8
Tại Lai Châu, Trường Tiểu học Mường Than, huyện Than Uyên, đã trang trí trường học, thầy cô khoác lên những bộ trang phục ngộ nghĩnh để khơi gợi niềm vui, niềm hứng khởi cho học sinh trong ngày đầu tới trường.

Thầy Đào Văn Chiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để các em có ngày khai giảng ý nghĩa, nhà trường đã cử giáo viên đón học sinh ngay từ cổng trường với các linh vật vui nhộn. Đặc biệt, năm nay, nhà trường đón 182 em lớp 1. Đây là ngày khai giảng đầu tiên của các em trong môi trường học tập mới, nên chúng tôi tạo cho các em không khí học mà chơi, chơi mà học. Qua đó, thu hút các em tới lớp”.
Học sinh cả nước đón năm học mới: Niềm tin và cơ hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới ảnh 9
Từ ngoài cổng Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn, nhà trường đã chuẩn bị tiết mục múa lân chào đón học sinh, đại biểu về dự lễ khai giảng.
Trước thềm năm học mới, bà Ninh Thu Giang, Trưởng phòng giáo dục huyện Đình Lập, bày tỏ: "Năm học 2022-2023 là năm thứ ba triển khai khai chương trình GDPT 2018 do đó chúng tôi đặc biệt chú trọng đến cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy để đạt được hiệu quả tốt nhất. Mong rằng năm học mới, thầy và trò ngành giáo dục huyện Đình Lập tiếp tục phát huy được những thế mạnh trong năm học vừa qua, giành được nhiều kết quả tốt nhất”.
Nếu như năm học 2021-2022 là một năm kiên trì mục tiêu chất lượng, cố gắng hoàn thành kế hoạch năm học, thì năm học 2022 - 2023, mục tiêu đặt ra là củng cố, nâng cao chất lượng, hoàn thành được các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới.
Bài liên quan
Nữ sinh Hà Tĩnh rạng rỡ chào đón năm học mới
Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng năm học mới 2022-2023, các nữ sinh Hà Tĩnh như trở nên xinh đẹp hơn với trang phục áo dài truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học mới với niềm tin và thách thức