Nam Phi: Chỉ 12% sinh viên vào đại học

Phạm Khánh | 18/06/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Đổi mới Nam Phi cảnh báo số lượng người trẻ không học đại học đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Người trẻ Nam Phi bỏ học đại học vì điều kiện kinh tế.Người trẻ Nam Phi bỏ học đại học vì điều kiện kinh tế.

Ước tính trong 100 sinh viên, chỉ 12 người trúng tuyển đại học. 6 người hoàn thành chương trình học nhưng chỉ 4 người nhận bằng cấp.

Chia sẻ về vấn đề trên, ông Blade Nzimande, Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Khoa học và Đổi mới Nam Phi cho biết, Nam Phi cần nhiều sinh viên tốt nghiệp hơn nếu muốn đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động.

PGS Wayne Hugo, Trường Đại học KwaZulu-Natal lý giải vấn đề sinh viên Nam Phi bỏ học đại học bắt nguồn từ khó khăn khi tiếp cận với hệ thống giáo dục chất lượng.

Nhiều người trẻ Nam Phi xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không nhận được sự hỗ trợ tốt từ nhà nước nên không đủ khả năng học đại học. Số khác không đủ khả năng chi trả các khoản phí đại học từ học phí đến sách vở, nhu yếu phẩm...

Một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ bỏ học là điều kiện kinh tế xã hội của sinh viên”, ông Hugo bày tỏ.

Để giải quyết tình trạng trên, GS Diane Grayson, Giám đốc phụ trách vấn đề học thuật tại Trường Đại học Wits, cho rằng, các trường đại học Nam Phi nên tăng cường hỗ trợ toàn diện cho sinh viên.

Ngoài ra, nếu người trẻ không muốn học đại học, cần tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ các em tiếp cận với các chương trình đào tạo khác như học nghề, cao đẳng...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Phi: Chỉ 12% sinh viên vào đại học