Nam sinh gây sốt khi bồng cả vợ và con gái trong lễ tốt nghiệp, biết câu chuyện đằng sau càng ngưỡng mộ

Vân Anh, | 28/09/2023, 00:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cặp đôi Hải Tú - Hải Luân kết hôn khi đang là sinh viên năm 2 và cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn để có cuộc sống ổn định như hiện tại.

Với nhiều người, lễ tốt nghiệp được xem là sự kiện trọng đại. Bởi chúng đánh dấu khoảnh khắc kết thúc quãng thời gian học tập trên ghế nhà trường và từ nay, các bạn sẽ chính thức bước chân vào con đường mới. Cũng vì thế, nhiều người mong trong ngày lễ tốt nghiệp của bản thân có thêm sự hiện diện của những người thân yêu.

Nguyễn Hải Tú (2000) - người vừa tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng (Đại học Xây dựng Hà Nội) mới đây đã có một lễ tốt nghiệp đáng nhớ như vậy. Hình ảnh Hải Tú bế cả vợ lẫn con gái trên vai trong buổi nhận bằng đại học được dân tình chia sẻ rầm rộ.

Chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ, nhiều netizen đã gửi lời chúc phúc: "Tốt nghiệp đúng hạn ĐH Xây dựng, đã thế còn vừa kịp lấy vợ sinh con, đáng nể bạn quá", "Lễ tốt nghiệp ý nghĩa quá", "Nhìn ảnh gia đình họ mà mình cũng thấy vui lây"...

Khoảnh khắc nam sinh ĐH Xây dựng Hà Nội đưa vợ và con gái đến dự lễ tốt nghiệp gây sốt

Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều dân mạng cũng bày tỏ không ít ý kiến trái chiều, thắc mắc cặp đôi đã tranh thủ thời gian thế nào để hoàn thành được cùng lúc ba việc là đi làm, đi học và chăm con.

Được biết, Hải Tú hiện đang làm trong lĩnh vực Xây dựng ở tập đoàn lớn. Còn vợ Hải Tú là Hải Luân (sinh năm 2000), tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non và hiện đang làm việc ở một trường mầm non quốc tế.

Cặp đôi quyết định kết hôn khá sớm khi cả hai mới là sinh viên năm 2. Nhớ về quãng thời gian đó, Hải Luân tâm sự gia đình cô có hoàn cảnh đặc biệt khi bố mất sớm, mẹ bị chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn 4, thời gian sống chỉ được tính bằng từng ngày. Hải Luân là người mẹ lo lắng nhất bởi ở thời điểm đó, cô chưa lập gia đình và công việc chưa ổn định.

Hải Luân kể: "Mỗi người một hoàn cảnh. Mình biết ơn đã cưới chồng sớm vì lúc đó bố không còn, mẹ thì bệnh nặng. Cuộc sống sau khi kết hôn có gặp khó khăn nhưng phần lớn đến từ tinh thần thôi. Cũng may mình được gia đình nhà chồng hỗ trợ, chồng yêu thương nên cả hai có nhiều động lực, cố gắng tập trung hoàn thành nốt việc học".

Hải Luân và Hải Tú kết hôn khi đang là sinh viên năm hai

Khoảng thời gian kết hôn rơi vào thời điểm dịch Covid-19 nên vợ chồng Hải Luân quyết định quay trở về quê Hưng Yên sống. Thời gian đầu, cả hai vẫn tranh thủ được nhiều thời gian vun vén cuộc sống do học online. Nhưng khi các trường đại học yêu cầu sinh viên trở lại giảng đường, Hải Luân quyết định bảo lưu để dành nhiều thời gian chăm con, cũng như không để ảnh hưởng kết quả học tập.

Trong khi đó, Hải Tú vẫn cố gắng vừa chăm con, vừa tranh thủ học tập và đi làm kiếm tiền. Những ngày tháng đó là khoảng thời gian Hải Tú không bao giờ quên. Ngày nào anh chàng cũng dậy từ 5h30 để di chuyển từ Hưng Yên đến Hà Nội, vừa học xong là lại đi làm thêm luôn. Hải Tú thậm chí từng có ý định từ bỏ đại học nhưng sau khi được người thân và đặc biệt là vợ động viên, cuối cùng anh chàng vẫn cố gắng hoàn thành bậc học của mình.

Cặp đôi đã nỗ lực rất nhiều để đi đến hạnh phúc như ngày hôm nay

Không phụ công gia đình trông mong, Hải Tú tốt nghiệp đúng hạn và có việc làm tại một tập đoàn lớn. Hiện tại, vợ chồng Hải Tú - Hải Luân đều có công việc ổn định, thu nhập ổn cho cuộc sống gia đình nhỏ. Cả hai cũng đã quyết định cho con gái đi học thêm ở một trường mầm non nổi tiếng.

Nhớ lại chặng đường đã đi qua, Hải Luân tâm sự: "Thực sự có rất nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định kết hôn thời sinh viên. Bởi học đại học rất vất vả, lịch trình dày và thời gian kéo dài. Mặc dù khó khăn song hai đứa vẫn động viên nhau, cố gắng cùng vượt qua. Hai vợ chồng may mắn có được sự hậu thuẫn và giúp đỡ từ gia đình, bố mẹ nhà chồng chăm sóc con cái".

Nói về dự định trong thời gian tới, cả hai vẫn sẽ tiếp tục và phát triển công việc chính. Song hành với đó, Hải Tú và Hải Luân cũng sẽ tìm thêm hướng kinh doanh để tăng thu nhập cho gia đình nhỏ.

Ảnh: NVCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh gây sốt khi bồng cả vợ và con gái trong lễ tốt nghiệp, biết câu chuyện đằng sau càng ngưỡng mộ