Học đường

Nam sinh Ninh Bình giành vòng nguyệt quế trận thi tuần cuối cùng Olympia

22/09/2024 20:43

Đạt 110 điểm trong phần thi Về đích, Trần Tiến Đạt xuất sắc giành vòng nguyệt quế trận thi tuần cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Trận thi tuần 3, tháng 3, quý 4, Đường lên đỉnh Olympia 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Phạm Phương Lan (THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình), Đỗ Viết Hiếu (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Trầm Thiện Hoàn Mỹ (THPT FPT, Cần Thơ), Trần Tiến Đạt (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

Trong lượt thi riêng của phần thi Khởi động, Viết Hiếu tạm thời dẫn đầu với 30 điểm, trong khi đó Hoàn Mỹ, Tiến Đạt cùng có 20 điểm, Phương Lan có 10 điểm. Sang lượt thi chung, Hoàn Mỹ tạo được ưu thế dẫn đầu với 45 điểm, Viết Hiếu 30 điểm, Tiến Đạt 20 điểm, Phương Lan 15 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Từ nào còn thiếu trong bài thơ sau: O du kích nhỏ giương cao súng/ Thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu/ Ra thế! To gan hơn béo bụng/ … đâu cứ phải mày râu". Các thí sinh đều không đưa ra được đáp án.

IMG_002.jpg
Tiến Đạt có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Hàng ngang thứ 2 được lựa chọn có câu hỏi: Theo thông tin từ cuốn “Họ và tên người Việt Nam” (Nhà xuất bản Khoa học xã hội), họ nào đứng thứ hai trong danh sách những họ phổ biến nhất ở nước ta? Phương Lan, Hoàn Mỹ và Tiến Đạt ghi điểm với đáp án “Trần”.

Ô hình ảnh gợi ý xuất hiện, Viết Hiếu nhanh chóng nhấn chuông trả lời ẩn số và đưa ra đáp án chính xác: Trần Hưng Đạo. Điều này đã đưa nam sinh Quảng Nam vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Hoàn Mỹ 55 điểm, Tiến Đạt 30 điểm và Phương Lan 25 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Hoàn Mỹ là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi để giành thêm 130 điểm. Trong khi đó, Viết Hiếu, Tiến Đạt cùng có thêm 100 điểm, Phương Lan có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Hoàn Mỹ dẫn đầu với 185 điểm, xếp sau là Viết Hiếu 180 điểm, Tiến Đạt 130 điểm, Phương Lan 65 điểm.

Phần thi Về đích, Hoàn Mỹ là thí sinh đầu tiên thi, lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Hoàn Mỹ chỉ trả lời chính xác câu thứ hai, còn để Tiến Đạt ghi điểm câu đầu tiên và Viết Hiếu ghi điểm ở câu cuối. Hoàn Mỹ về vị trí với 165 điểm xếp vị trí thứ 2, người dẫn đầu là Viết Hiếu với 200 điểm.

Phần thi Về đích của Tiến Đạt.

Viết Hiếu lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm để về đích. Viết Hiếu giành điểm câu thứ hai, để Tiến Đạt giành điểm ở câu cuối cùng. Viết Hiếu về vị trí với 200 điểm.

Tiến Đạt với 170 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20-20-30 điểm. Tiến Đạt trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 210 điểm và tạm dẫn đầu đoàn leo núi.

Phương Lan lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 -30-30 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng cho câu cuối cùng. Phương Lan ghi điểm câu đầu tiên; nhưng để Tiến Đạt ghi điểm câu thứ hai. Phương Lan về vị trí với 25 điểm.

Kết quả chung cuộc, Trần Tiến Đạt giành vòng nguyệt quế với 240 điểm. Đỗ Viết Hiếu về nhì với 200 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Trầm Thiện Hoàn Mỹ 165 điểm và Phạm Phương Lan 25 điểm.

Sau trận thi tuần, đã xác định 4 gương mặt trong trận thi tháng 3, quý 4, Đường lên đỉnh Olympia 24 gồm: Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An, Hải Phòng), Trương Xuân Hoàng Tùng (THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội), Trần Tiến Đạt (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) và Phan Ngọc Thành Minh (THPT Phước Thiền, Đồng Nai).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Ninh Bình giành vòng nguyệt quế trận thi tuần cuối cùng Olympia