Nam sinh Quảng Trị xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi tháng Olympia

03/03/2024, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải thành công ô chữ Vượt chướng ngại vật dài kỷ lục gồm 30 chữ cái, Nguyễn Minh Đình Thiên sớm có lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc.

Trận thi tháng 2, quý 2 Đường lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đỗ Phúc Huy (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội), Hồ Thanh Bằng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Nguyễn Ngọc Như Thảo (PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM), Nguyễn Minh Đình Thiên (THPT Đông Hà, Quảng Trị).

Trong vòng khởi động cá nhân, Phúc Huy và Thanh Bằng là những người có số điểm cao nhất với 40 điểm. Đình Thiên bám sát phía sau với 30 điểm và Như Thảo là 20 điểm. Ở vòng khởi động chung, Đình Thiên vươn lên san bằng tỷ số với Phúc Huy và Thanh Bằng với 50 điểm, trong khi đó Như Thảo có 25 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là từ khoá gồm 30 chữ cái khiến tất cả thí sinh đều rất bất ngờ. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Có 2 vòi cùng cấp nước vào một bể. Vòi thứ nhất chảy một mình trong 2 giờ thì đầy bể. Hai vòi cùng chảy thì trong 1 giờ 36 phút thì đầy bể. Hỏi vòi 2 chảy một mình trong mấy giờ thì đầy bể?". Với đáp án là 8, Thanh Bằng là người duy nhất có thêm 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật mang lại chiến thắng sớm cho Đình Thiên.

Hàng ngang tiếp theo có câu hỏi: "Năm 1911, Rutherford và các cộng sự đã theo dõi đường đi của các hạt anpha sau khi cho chúng bắn phá một tấm mỏng làm bằng chất liệu gì, từ đó tìm ra hạt nhân nguyên tử?". Với đáp án là "Vàng", Như Thảo và Đình Thiên có thêm 10 điểm.

Sau hai câu hỏi với hai dữ liệu, Đình Thiên bấm chuông trả lời chướng ngại vật và đưa ra đáp án là "Anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang" với vẻ mặt vô cùng tự tin. Đây là đáp án chính xác, giúp số điểm của Đình Thiên tăng lên thành 110 điểm, vươn lên dẫn đầu. Xếp thứ hai là Thanh Bằng 60 điểm, tiếp theo là Phúc Huy 50 điểm, Như Thảo 35 điểm.

Khoảng cách điểm khá lớn nhưng Tăng tốc được coi là phần thi để các bạn thí sinh san bằng tỷ số hoặc vươn lên với điểm số đáng kể. Đình Thiên tiếp tục thể hiện bản lĩnh là người dẫn đầu sau câu hỏi đầu tiên khi trở thành người trả lời chính xác, nhanh nhất.

Với câu hỏi số 2, cả bốn thí sinh đều có câu trả lời khác nhau nhưng người duy nhất giành được điểm chính là Thanh Bằng. Sau phần thi tăng tốc vô cùng tự tin, đạt thêm 110 điểm, Đình Thiên tiếp tục dẫn đầu với 220 điểm. Tiếp theo là Thanh Bằng 150 điểm, Như Thảo 125 điểm, Phúc Huy 50 điểm.

Đình Thiên giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng.
Đình Thiên giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng.

Đến với vòng thi Về đích, Đình Thiên chọn gói 3 câu 20 điểm. Trong đó, cậu không đưa ra câu trả lời đúng ở cả ba câu hỏi, Phúc Huy bị trừ 20 điểm do trả lời sai câu hỏi cuối của Đình Thiên. Sau phần thi, Đình Thiên vẫn giữ nguyên số điểm 220.

Thanh Bằng lựa chọn gói câu hỏi 20, 20 và 30. Giống Đình Thiên, Thanh Bằng cũng không trả lời đúng ở cả ba câu hỏi của mình. Như Thảo nhận được 30 điểm nhờ trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, trong phần thi của mình, nữ thí sinh duy nhất trong chương trình lại để tuột mất 40 điểm vào tay Thanh Bằng.

Phúc Huy với 40 điểm đã lựa chọn 3 câu 30 điểm. Sau 2 câu không thể trả lời đúng, Phúc Huy đã lựa chọn Ngôi sao hy vọng cho câu cuối cùng, mang về cho mình thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên 100 điểm.

Sau bốn phần thi, Đình Thiên đã trở thành chủ nhân Vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng 2, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 220 điểm. Xếp thứ hai là Thanh Bằng 160 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Như Thảo 115 điểm, Phúc Huy 100 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Quảng Trị xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi tháng Olympia