Nam sinh trường Ams mang điểm cầu Olympia về Hà Nội

Vân Anh | 29/09/2022, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vũ Nguyên Sơn - học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 về Hà Nội.

Giành giải Nhất Quý IV với 170 điểm, Vũ Nguyên Sơn - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam xuất sắc mang cầu truyền hình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 về ngôi trường của mình. Đây cũng là ngôi trường nhiều lần có thí sinh lọt vào Chung kết.

Trong chặng đường chinh phục đỉnh núi Olympia, Nguyên Sơn luôn sẵn sàng bùng nổ ở những thời khắc quyết định. Trong cuộc thi tuần, Nguyên Sơn bỏ xa các đối thủ còn lại khi liên tục ghi điểm và giành chiến thắng chung cuộc với 325 điểm. Giữ vững phong độ, đến cuộc thi tháng, Nguyên Sơn lần thứ 2 giành vòng nguyệt quế khi dẫn đầu đoàn leo núi với 270 điểm.

Bước vào cuộc thi quý, Nguyên Sơn đã có một cuộc rượt đuổi điểm số với bạn chơi Đặng Quốc Khánh đến từ THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai. Ở phần thi Về đích, Nguyên Sơn bằng điểm số với Quốc Khánh nên cả hai phải trả lời câu hỏi phụ để phân định chiến thắng. Trả lời chính xác ngay từ câu hỏi phụ đầu tiên, Nguyên Sơn xuất sắc giành giải Nhất Quý để bước tiếp vào trận chung kết.

Nguyên Sơn cho biết em yêu thích Olympia từ nhỏ ít khi bỏ sót một trận đấu nào. Em tham gia cộng đồng Olympia từ năm lớp 7 với nhiều anh chị khóa trên. Năm 2022, lần đầu tiên Trường Ams tổ chức sự kiện OlympiAms, chương trình cấp trường để chọn gương mặt xuất sắc nhất dự thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Nam sinh trường Ams mang điểm cầu Olympia về Hà Nội ảnh 1
Vũ Nguyên Sơn và các bạn trong câu lạc bộ OlympiAms

Nhận định các bạn đều rất giỏi, nên Nguyên Sơn không kỳ vọng quá lớn và chỉ tham dự OlympiAms cho vui. Dù vậy, sự tự tin cùng thế mạnh kiến thức trải rộng ở các lĩnh vực đã giúp chàng trai sinh năm 2005 vượt qua nhiều bạn học, giành vòng nguyệt quế OlympiAms và đại diện cho học sinh trường Ams tham dự Olympia 2022.

Bước vào chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, Nguyên Sơn xuất sắc vượt qua hai cuộc thi tuần và tháng. Tới vòng thi quý, Sơn khiến khán giả hồi hộp, khi mất điểm ở phần thi vượt chướng ngại vật, 1 câu tăng tốc, để mất điểm vòng thi về đích trong câu hỏi toán học vào tay thí sinh khác.

Có những lúc tưởng chừng chặng đường Olympia của Nguyên Sơn đã khép lại, song em vẫn giữ lối thi đấu bản lĩnh, tự tin. Và may mắn đã mỉm cười với Nguyên Sơn khi trở thành nhà leo núi cuối cùng của cuộc thi chung kết năm.

Về bí quyết thi đấu Olympia, Sơn cho biết cần phải quyết đoán, đặc biệt là trong phần thi Vượt chướng ngại vật. Khi có một vài suy luận trong đầu, em thường chọn bấm chuông trả lời, nhằm tạo lợi thế điểm số với các thí sinh còn lại. Còn nếu trả lời sai, em có thể khắc phục ở vòng thi Tăng tốc.

Với Sơn, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong hành trình tại Đường lên đỉnh Olympia là khi giành chiến thắng trong câu hỏi phụ tại trận thi quý IV. Sau câu hỏi đường dây điện 500kV đi qua những thành phố trực thuộc trung ương nào, Quốc Khánh đã bấm chuông trả lời ngay nhưng đáp án không chính xác.

Trong vài giây, Nguyên Sơn cân nhắc và cho rằng đường dây điện 500kV chạy từ Hòa Bình, nếu đi qua Hà Nội sẽ phải chạy ngang, điều này không hợp lý nên chỉ đưa ra đáp án là "Đà Nẵng, TP HCM". "Em trả lời mà không thật sự chắc chắn, chủ yếu dựa trên suy luận", Sơn nói.

Cô Bùi Thị Hoài Thanh- giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Nga cho biết: Sơn học đều, có thế mạnh ở các môn xã hội hiểu biết rất nhiều kiến thức. Bề ngoài, Sơn điềm tĩnh, chừng mực và ít khi bày tỏ thái độ, nhưng ẩn bên trong là một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt và sẵn sàng bùng nổ để toả sáng. Olympia là ước mơ của Nguyên Sơn nên em quyết tâm chinh phục cuộc thi này.

Nguyên Sơn cho biết, khi tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài kiến thức, em còn cải thiện được kỹ năng xã hội, có thêm nhiều bạn bè. Trong trận đấu, 4 thí sinh là đối thủ nhưng sau đó lại là những người bạn rất thân thiết. Olympia cũng mang đến cho em cơ hội quen biết, gặp gỡ những người chung sở thích, đam mê, dù ở rất xa nhau.

Ngày 2/10/2022 sẽ diễn ra trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Trận chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 8h30 tại trường quay Đài truyền hình Việt Nam kết nối với các điểm cầu trường học của 4 thí sinh trong trận chung kết. Điểm cầu của Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam sẽ được đặt tại khu di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Bài liên quan
Nam sinh Gia Lai xuất sắc vào cuộc thi tháng Olympia
Thi đấu xuất sắc trong cả 4 phần thi, Đặng Quốc Khánh đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh trường Ams mang điểm cầu Olympia về Hà Nội