Nam sinh Việt lọt top 50 giải thưởng sinh viên xuất sắc toàn cầu

T/h | 10/09/2021, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm nhất Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, lọt top 50 giải thưởng Sinh viên toàn cầu.

Tối 9/9, Đồng Ngọc Hà đã vượt qua khoảng 3.500 ứng viên tới từ 94 quốc gia để góp mặt trong top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu.

dong-ngoc-ha-2.jpg
Sinh viên Đồng Ngọc Hà.

Global Student Prize giới thiệu Đồng Ngọc Hà là sinh viên tiêu biểu của Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống khi kinh tế gia đình eo hẹp, có thời điểm cả nhà 4 người sống trong căn phòng cũ kỹ 24m2. Được nghe câu chuyện mẹ phải từ bỏ ước mơ học hành do những định kiến, Hà cố gắng học tập.

Em nhận được nhiều phần thưởng như Huân chương Lao động hạng ba, huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

dong-ngoc-ha-1.jpg
Đồng Ngọc Hà vừa lọt top 50 giải thưởng sinh viên xuất sắc toàn cầu

Dù khó khăn, Hà vẫn thấy mình may mắn khi được học ở trường chuyên hàng đầu Việt Nam. Từ hoàn cảnh của bản thân và nhiều câu chuyện thực tế, Hà mong muốn đóng góp cho cộng đồng bằng kiến thức mình học được.

Hà đã thực hiện nhiều dự án, trong đó có Biology For All Vietnam (Sinh học cho mọi người Việt Nam). Hà đã dạy kèm nhiều học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học ở 10 tỉnh, thành.

Khi nhìn thấy ảnh và những dòng giới thiệu về mình trên website của giải thưởng, Đồng Ngọc Hà tự hào: “Không mong đợi nhiều do biết đến giải thưởng và chuẩn bị hồ sơ rất muộn, em cho rằng kết quả này là minh chứng cho thấy em đã đi đúng hướng và những gì em làm cho cộng đồng được ghi nhận”.

Vào top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu, Hà sẽ trở thành thành viên của Chegg Changemaker, cộng đồng sinh viên toàn cầu làm việc cùng nhau nhằm giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, Hà còn có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trị giá 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng). Nếu đoạt giải thưởng này vào tháng 10, Hà sẽ dùng số tiền nhận được để tài trợ cho Hanoi Maker Faire - hệ thống dạy kèm trực tuyến miễn phí, thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và Hong Kong về STEM.

Bài liên quan
Địch Lệ Nhiệt Ba lộ diện giữa scandal phá thai, đẹp xuất sắc như nàng thơ nhưng liên tục che mặt vì lí do bất ngờ
Trước giờ livestream, Địch Lệ Nhiệt Ba đã chia sẻ tình trạng sức khoẻ của mình lên MXH và khiến nhiều fan không khỏi lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Việt lọt top 50 giải thưởng sinh viên xuất sắc toàn cầu