Nữ sinh xuất sắc trường Tài Chính: Xếp loại không quan trọng bằng năng lực

PV (t/h) | 24/08/2021, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đinh Thị Quỳnh Trang, nữ sinh Học viện Tài chính vừa tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân loại xuất sắc. Cô mơ ước trở thành đại biểu Quốc hội.

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 1
Đinh Thị Quỳnh Trang , cử nhân ngành Kế toán Doanh nghiệp, chương trình Chất lượng cao (K55), Học viện Tài chính.

Nữ sinh xinh đẹp sở hữu những thành tích xuất sắc

Đinh Thị Quỳnh Trang sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Kế toán Doanh nghiệp, chương trình Chất lượng cao, Học viện Tài Chính (HVTC). Cô là người rất tích cực, năng nổ trong việc tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Quỳnh Trang tham gia hoạt động cộng đồng từ cấp 3, lúc đó cô đã là Bí thư Chi đoàn, Ủy viên BCH Đoàn trường. Lên đại học, Trang tham gia CLB Kế toán Kiểm toán HVTC - CLB học thuật hàng đầu của học viện ngay từ năm nhất.

Từ năm học đại học thứ 2, nữ sinh ưu tú đã tham gia rất nhiều chương trình lớn nhỏ, tiêu biểu nhất là chương trình Auditing and Accounting Challenge 2019 - chương trình dành cho các bạn sinh viên thuộc khối ngành kinh tế trên khắp địa bàn TP Hà Nội.

Tháng 8 này, Quỳnh Trang vừa nhận được tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc  của HVTC. Nữ sinh rất hạnh phúc khi những cố gắng vun trồng đã đến ngày được hái quả ngọt.

Cô nói: "Với mình, kết quả học tập là minh chứng cho sự nỗ lực của mình trong suốt 4 năm học đại học".

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 2
Theo Trang, chăm chỉ là yếu tố cốt lõi để có thành tích tốt.

Có quan điểm cho rằng "xếp loại nào không quan trọng bằng năng lực", Quỳnh Trang cho rằng, đó là quan điểm cá nhân của mỗi người và có thể phụ thuộc vào mục đích trong tương lai.

"Mình nghĩ tấm bằng loại nào thì cũng không hoàn toàn đánh giá được năng lực của một người, xếp loại cũng không phải là cách đánh giá chính xác nhất về năng lực của mỗi người, bên cạnh kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội và các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng.

Tuy nhiên cũng có nhiều bạn đặt mục tiêu được bằng Giỏi hoặc Xuất sắc để sau này có được một chút lợi thế trong quá trình tìm kiếm việc làm chẳng hạn", Trang chia sẻ.

Chia sẻ về quá trình học tập, Quỳnh Trang khuyên các bạn sinh viên nên tập trung học ngay từ năm nhất. Tân cử nhân cho rằng, yếu tố quan trọng nhất để các bạn trẻ có thành tích tốt trong môi trường đại học đó là tinh thần tự giác.

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 3
Tân cử nhân luôn đặt việc học lên hàng đầu. Vào những mùa thi, Quỳnh Trang tập trung ôn tập và tạm gác lại những hoạt động ngoại khóa.

"Mình có ước mơ trở thành đại biểu Quốc hội"

Khi nói về điều tự hào của bản thân, Quỳnh Trang hào hứng: "Mình tự hào nhất khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, là một Đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam từ khi 18 tuổi".

Sự phấn khởi, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao từ những ngày tháng của tuổi 18 đã nung nấu trong người đảng viên trẻ ấy một giấc mơ lớn lao.

Là một thanh niên ưu tú của Đảng cộng sản Việt Nam, tân cử nhân Học viện Tài chính mang trong mình ước mơ trở thành đại biểu Quốc hội. Cô nói: "Không ai đánh thuế ước mơ, vì vậy mình đã mơ lớn một chút".

Với Trang, giấc mơ lớn này giúp cô nàng phấn đấu từng ngày và thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Quỳnh Trang chia sẻ rằng bản thân được truyền cảm hứng từ những cựu sinh viên thành công của trường.

"Các cựu sinh viên trường mình có rất nhiều các bác đã là những người lãnh đạo của đất nước, nắm giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước, vì vậy khi nhìn vào gương của họ mình cũng rất ước mơ sau này có thể làm được như vậy", Quỳnh Trang tin tưởng.

Theo Trang, đây là một ước mơ lớn và cần rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng cũng như cần rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hiện tại, Quỳnh Trang vạch ra cho bản thân những mục tiêu ngắn hạn để từng bước tiến gần hơn tới ước mơ lớn.

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 4

Châm ngôn sống của Trang: "Hãy là phiên bản tốt nhất của chính bạn".

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 5

Với tân cử nhân, thầy cô tại học viện là những người truyền động lực lớn nhất cho cô trong quá trình học tập và rèn luyện.

Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trường Tài chính, ước mơ làm đại biểu Quốc hội - 6

Sắp tới, Quỳnh Trang dự định học lên cao học ở Học viện Tài chính và mong muốn có những thành tựu nhất định trong công việc.

Thành tích nổi bật của Quỳnh Trang:- Được kết nạp đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam tại Học viện Tài chính (HVTC) khi đang là sinh viên.- Tốt nghiệp loại Xuất sắc chương trình Chất lượng cao của HVTC.- Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2019-2020; Sinh viên 5 tốt cấp học viện, thành phố 2 năm học liên tiếp.- Đạt giải Thủ lĩnh Vàng cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên do CLB Thủ lĩnh trẻ HVTC tổ chức.- Trưởng ban Đối ngoại CLB Kế toán Kiểm toán viên HVTC.

Bài liên quan
Bộ Tài chính đề xuất nâng mức cho học sinh, sinh viên vay vốn
Bộ Tài chính đề xuất nâng mức cho học sinh, sinh viên vay tối đa từ 2,5 triệu đồng lên 4 triệu đồng mỗi tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh xuất sắc trường Tài Chính: Xếp loại không quan trọng bằng năng lực