Sản phụ F0 được 2 sinh viên đỡ đẻ thành công

T/H | 17/08/2021, 09:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một sinh viên ngành Y đa khoa, sinh viên còn lại học ngành Tâm lý đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ F0.

Phạm Mai Mi và Nguyễn Hoàng Hiệp đang ăn cơm trưa ở phòng y tế của khu cách ly trường THCS Thuận Giao, TP. Thuận An (Bình Dương), thì nhận được cuộc gọi ở tầng 2: Sản phụ đang đau bụng, ra huyết và có dấu hiệu sinh.

Mi - sinh viên năm nhất ngành Y đa khoa, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP HCM chạy lên. Hiệp - sinh viên năm cuối khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, có mặt ngay sau đó.

Mi đo huyết áp, kiểm tra mức độ oxy trong máu (Sp02) của sản phụ và nghe nhịp tim em bé. Trong phòng lúc này chỉ có gia đình sản phụ, gồm vợ chồng và 3 người con. Cả gia đình đều dương tính với nCoV.

Mi bế bé trai sau khi đã được các bác sĩ cấp cứu thành công hôm 13/8. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mi bế bé trai sau khi đã được các bác sĩ cấp cứu thành công hôm 13/8. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sản phụ lúc này đã vỡ ối, huyết áp 220/115 mm Hg, có biểu hiện sản giật. Mi tính gọi bác sĩ nhưng chưa kịp thì sản phụ báo em bé đang ra.

"Tình thế quá gấp gáp nên em phải đón bé. Lúc mới ra khỏi bụng mẹ, bé trai tím tái, không khóc. Cả em và Hiệp bật khóc vì lo bé không qua khỏi", Mi nhớ lại.

Ngay sau đó, bác sĩ lên khai thông đường thở và tiến hành thủ tục cấp cứu tiếp theo cho em bé.

"Chúng em nín thở chờ đợi em bé khóc nên cảm giác thời gian trôi rất lâu. Lúc sau đứa bé phá vỡ bầu không khí lo lắng bằng tiếng khóc chào đời, em, Mi và bác sĩ cùng khóc vì mừng", Hiệp kể, cho biết ca đẻ diễn ra trong 30 phút, em bé nặng hơn 2 kg.

Mi và Hiệp ngày nào cũng lên tắm cho bé, chăm sóc sản phụ và kêu gọi ủng hộ cho bé. Mi từng đi thực tập nhưng chưa va chạm ca sản bao giờ và đây là lần đầu tiên trải nghiệm tình huống đặc biệt như vậy. 

Từ giữa tháng 6, Mi cùng bạn trai từ Sài Gòn vào Bình Dương chống dịch, sau khi biết lực lượng tình nguyện viên đang thiếu và tình hình dịch bệnh căng thẳng. Ban đầu trường THCS Thuận Giao là khu cách ly F1 nên nhiệm vụ của các em thiên về phục vụ, phát đồ ăn, đo thân nhiệt hàng ngày.

Hai tháng qua, Hiệp và Mi tham gia hỗ trợ tại Khu cách ly trường THCS Thuận Giao, thành phố Thuận An, Bình Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hai tháng qua, Hiệp và Mi tham gia hỗ trợ tại khu cách ly trường THCS Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngay khi biết việc làm của 2 sinh viên, Thành Đoàn đã động viên và gửi đồ dùng cho sản phụ cùng em bé. 

Bài liên quan
Bình Dương: Tiêm vắc-xin Covid-19 toàn tỉnh và phun khử khuẩn diện rộng
(GDTD) - Sáng ngày 24/7, tỉnh Bình Dương đã phát động chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và ra quân phun khử khuẩn diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ F0 được 2 sinh viên đỡ đẻ thành công