Nam thanh niên mất tiền tỷ vì tìm “nàng thơ” trên mạng xã hội

15/12/2023, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hai lần bị các đối tượng dụ dỗ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, nam thanh niên mới chịu đến cơ quan Công an trình báo.

Chiều 15/12, nguồn tin từ Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.  

Trước đó, trong một lần lên mạng xã hội, anh Nguyễn Văn T. ( SN 1993, trú xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu) thấy trang quảng cáo gái mại dâm kèm đường link nên đã click vào đường dẫn đến trang web với tên miền quốc tế kèm theo ứng dụng “Nàng thơ”.

Nam thanh niên mất tiền tỷ vì tìm “nàng thơ” trên mạng xã hội - 1

Một trong những trang trang Web mà anh T tố cáo hoạt động lừa đảo.  

Sau khi tải, cài đặt ứng dụng vào điện thoại, anh T được các đối tượng nhắn tin hướng dẫn đăng nhập và yêu cầu nộp phí mở tài khoản, mở thẻ thành viên... Tiếp đó, anh T được hướng dẫn nộp tiền để sử dụng các gói dịch vụ. Liên tục sau đó, anh T. đã chuyển tiền 52 lần với tổng giá trị là 1,04 tỷ đồng.

Lúc này, dù biết đã bị lừa nhưng anh T. lại không trình báo cơ quan chứng năng mà tự tìm cách lấy lại số tiền trên. Cuối tháng 7/2023, anh T tiếp tục lên mạng xã hội và phát hiện trang quảng cáo “Công ty tài chính hỗ trợ thu hồi vốn nhanh” nên nhắn tin trình bày nội dung bị lừa thì được các đối tượng hứa hẹn giúp đỡ, lấy lại số tiền đã mất. Bị các đối tượng dụ dỗ, anh T. tiếp tục chuyển tiền nộp lệ phí hỗ trợ với số tiền 5 lần với tổng giá hơn 40,6 triệu đồng và bị chiếm sạch.

Cho đến khi biết mình bị lừa lần hai, nam thanh niên này mới đến cơ quan Công an tố giác vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên mất tiền tỷ vì tìm “nàng thơ” trên mạng xã hội