Nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học

11/04/2024, 18:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/4, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Australia tổ chức tổng kết chuỗi hội thảo tập huấn nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học.

Các đại biểu tham dự chuỗi tập huấn.
Các đại biểu tham dự chuỗi tập huấn.

GS Chris Ziguras - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, Đại học Melbourne - cho rằng: Trong quá trình thực hiện chiến lược và kế hoạch quốc tế hóa giáo dục đại học cần đi cùng sự đánh giá và đo lường bởi các tiêu chí đã đặt ra.

Việc đối sánh với những việc đã có trước đó để có sự điều chỉnh, phân bổ nguồn lực phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, cần xây dựng môi trường cho năng lực cho quốc tế hóa.

Tại chuỗi tập huấn, đại diện quản lý, giảng viên cốt cán được giao nhiệm vụ phát triển các chương trình liên kết đào tạo đã trao đổi, nêu ý kiến, giải pháp xung quanh các vấn đề như nguồn lực, các tiêu chí hoạt động, xây dựng phân hiệu các trường đại học tại các quốc gia, thách thức và cơ hội đối với các cơ sở giáo dục đại học.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, bà Sarah Hooper - Đại Biện lâm thời, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và ông John Molony - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Deakin - đã trao chứng chỉ cho các cán bộ, giảng viên tham dự chương trình tập huấn.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-nang-luc-quoc-te-hoa-giao-duc-dai-hoc-post679004.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-nang-luc-quoc-te-hoa-giao-duc-dai-hoc-post679004.html
Bài liên quan
FLONA công bố chương trình hợp tác quốc tế với Trường OMF Florist Hàn Quốc
(GDTĐ) - Sáng ngày 10/8, Lễ công bố chương trình hợp tác đào tạo quốc tế giữa Cơ sở đào tạo cắm hoa nghệ thuật FLONA và Trường OMF Florist đến từ Hàn Quốc đã diễn ra, đánh dấu bước tiến quan trọng của FLONA trong việc nâng tầm chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực nghệ thuật cắm hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học