Nâng công suất chế biến cà phê chất lượng cao tại Đồng Nai

N. Khánh | 02/10/2021, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu USD.

Ông Binu Jacob- Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam cho biết: “Quyết định tăng vốn đầu tư và nâng công suất chế biến là một minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều cơ hội việc làm, sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng an toàn, chất lượng cao và đáp ứng khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước”.

2.png
Cảnh bên ngoài nhà máy Nestlé Trị An

Nestlé Trị An là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam. Ngoài phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu đi hơn 25 quốc gia.

3.jpg
Bên trong khu vực sản xuất Cà Phê Hòa Tan khử Caffeine

Ông Lê Văn Danh- Phó trưởng ban phụ trách Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai- chia sẻ: Việc quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Nestlé là minh chứng rõ nét cho việc tỉnh Đồng Nai nói riêng, và Việt Nam nói chung, tiếp tục là điểm sáng trong công tác thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với khó khăn của đại dịch Covid-19. Tôi cho đây cũng như là một sự khích lệ cho các nỗ lực tái thiết và phát triển kinh tế trong và sau đại dịch”.

Bên cạnh các hoạt động chế biến, nâng cao giá trị cho hạt cà phê Việt, Nestlé còn là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua hàng năm khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, tương đương 700 triệu USD/năm.

Bài liên quan
Phạt cafe AHA 52 phố Hàng Bài 7,5 triệu đồng vì  vi phạm phòng  chống  dịch
Chủ cơ sở Cafe AHA 52 phố Hàng Bài không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng công suất chế biến cà phê chất lượng cao tại Đồng Nai