Nâng tầm kỹ năng lãnh đạo với bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh

Hải Danh | 20/05/2022, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/5, đã diễn ra chương trình “Elevate Your Executive Capability Beyond An MBA” do upGrad Việt Nam tổ chức.

kdn00143.jpg
Toàn cảnh chương trình “Elevate Your Executive Capability Beyond An MBA” do upGrad Việt Nam tổ chức.

Sự kiện đã đem đến nhiều thông tin hữu ích với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao, những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau như Tài Chính, Công Nghệ, Giáo Dục và Thị trường tuyển dụng cùng các học viên của upGrad.

Trong vài năm trở lại đây, dịch bệnh đã gây ra những thay đổi chóng mặt trong kinh tế - chính trị - xã hội. Những sự thay đổi sắp diễn ra trong tương lai đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải đổi mới, nâng cấp bản thân để hội nhập với xu thế và chèo lái doanh nghiệp đi đúng hướng.

Đặc biệt khi công nghệ 4.0 trở thành xu hướng, việc học trực tuyến đã không còn là điều xa lạ. Chính vì vậy, upGrad, với mục tiêu hỗ trợ các nhà lãnh đạo cấp cao cập nhật thông tin, kiến thức mới nhất nhằm khẳng định vị thế trong ngành, đã tổ chức sự kiện giới thiệu về chương trình học Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh - Doctor of Business Administration (DBA).

Tại sự kiện, Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom cho rằng, một trong những điều quan trọng nhất giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại, đứng vững và phát triển trước tình hình dịch bệnh kéo dài chính là tài năng của nhà lãnh đạo.

kdn00087.jpg
Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom tại Chương trình.

Một nhà điều hành tài năng là người có tầm nhìn xa trông rộng trong mọi hoàn cảnh, có trách nhiệm với công việc và đặc biệt là với trình độ học vấn của chính bản thân mình.

Lấy ví dụ với doanh nghiệp có hơn 17 nghìn nhân sự cùng các chi nhánh trải dài trên 62 tỉnh thành khắp cả nước của mình, Ông Hoàng Nam Tiến cho biết, bên cạnh vị trí của người chèo lái doanh nghiệp thì sự giúp đỡ, đồng hành của bạn bè quốc tế và khả năng ứng dụng công nghệ cũng không kém phần cần thiết.

Chủ tịch FPT Telecom cũng cho biết, bản thân là một người đang theo học lấy học vị Tiến sĩ tại Nhật, một tấm bằng thực chiến như DBA là cần thiết cho các nhà lãnh đạo tương lai.

Về thách thức mà các nhà quản lý cấp cao ngày nay phải đối mặt, Ông Daan van Rossum - CEO của chuỗi Coworking space Dreamplex cho rằng việc thu hút và giữ chân nhân tài là điều khó khăn nhất đối với doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng.

kdn00196.jpg
Ông Daan van Rossum - CEO của chuỗi Coworking space Dreamplex chia sẻ tại Chương trình.

Chia sẻ về những yếu tố làm nên một nhà lãnh đạo tài ba, Ông Atik Ahmed - Giám đốc Phát triển Kinh doanh, HR1 Vietnam Holdings cho rằng có 5 yếu tố mà người làm nhân sự tìm kiếm ở một ứng viên lãnh đạo cấp cao đó là “Sự thấu hiểu - Chịu trách nhiệm - Chính trực - Sự chủ động và Thái độ tiếp cận vấn đề hướng tới giải pháp”.

Bà Đỗ Thị Hoa - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, Ngân hàng Bắc Á, cũng là một học viên đang theo học chương trình DBA với upGrad đưa ra quan điểm rằng khóa học giúp “nâng cao khả năng nghiên cứu kiến thức về phương pháp nghiên cứu, phân tích và tìm hiểu chuyên sâu về một vấn đề mà bạn cần quan tâm”.

Trải qua khoảng thời gian theo đuổi DBA cùng upGrad, các nhà lãnh đạo đã chia sẻ những lợi ích mà chương trình này đem lại cho mình. Với ông Quang Lê Trọng Bằng - Giám đốc Chuỗi cung ứng, Cargill Việt Nam cho biết, ông đã có thể “tối ưu thời gian và nguồn lực để tập trung hơn trong việc nâng cao hiệu suất và đạt kết quả tốt nhất”. Theo đó, ông Bằng kỳ vọng bản thân sẽ là người tiên phong lấy bằng Tiến sĩ trực tuyến tại Việt Nam và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp cùng đam mê giảng dạy trong ngành giáo dục.

Ông Thái Văn Nam - PGS.TS, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, người đã sở hữu cho mình bề dày học vị từ Thạc sĩ đến Tiến sĩ trong nước và quốc tế cho biết, ông đã có cơ hội “thu thập những nghiên cứu và kiến thức mới cho công ty của mình. Đồng thời cập nhật với sự thay đổi của thế giới, tiếp thu những phương pháp dạy và học mới dựa trên việc học trực tuyến (fulltime) cho việc giảng dạy và đào tạo của mình”.

kdn00313.jpg
Các khách mời chụp ảnh lưu niệm sau Chương trình.

Được biết, bên cạnh việc tìm hiểu lợi ích của tấm bằng DBA, người tham gia được giới thiệu khóa học DBA Quốc tế cung cấp bởi upGrad - Chương trình học nhận được sự tín nhiệm của nhiều lãnh đạo cấp cao, diễn giả có mặt trong sự kiện.

Ngoài ra, nhân dịp này, upGrad Việt Nam cũng giới thiệu đến học viên Chương trình thăm quan 7 ngày tại nước sở tại của trường Swiss School of Business Management (SSBM) tại Geneva, Thuỵ Sỹ để thật sự trải nghiệm và tận hưởng môi trường học cũng như có cơ hội kết nối với các học viên khác trên toàn thế giới. Nhằm hỗ trợ người học tiếp cận khóa đào tạo một cách tốt nhất, upGrad trao tặng nhiều suất học bổng giá trị tới tay học viên khi đăng ký tham gia học tập.

Khóa học trực tuyến DBA Quốc tế chất lượng do upGrad kết hợp cùng các trường Đại học hàng đầu trên thế giới với lịch học linh hoạt là phương án tối ưu cho những nhà quản lý bận rộn. Chương trình học cùng các giáo sư đầu ngành là cơ hội cho nhà lãnh đạo tập trung xây dựng kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng quản lý và ứng dụng thực tế.

kdn00324.jpg
Các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau gặp gỡ trò chuyện, trao đổi thông tin sau Chương trình.

Với sự hỗ trợ của công nghệ từ nền tảng upGrad, học viên vừa được trải nghiệm việc học trực tuyến hiệu quả, vừa có thể tiết kiệm chi phí so với việc đi du học và rút ngắn thời lượng cùng lộ trình tinh gọn để nhận tấm bằng Quốc tế chỉ trong vòng 3 năm.

Được biết, upGrad thành lập từ năm 2015, là một trong sáu nền tảng học trực tuyến lớn nhất tích hợp chương trình dành cho các nhà điều hành tới các chương trình đào tạo văn bằng, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Hiện nay, upGrad đã có hơn 2 triệu học viên theo học trên 50 quốc gia và đã có văn phòng tại Ấn Độ, Vương quốc Anh, Mỹ, Trung Đông, Singapore, Việt Nam cùng nhiều quốc gia khác. Đơn vị giáo dục Edtech – upGrad cung cấp hơn 100 khóa học cùng với sự hợp tác của các trường đại học hàng đầu thế giới, nổi bật là khóa học Tiến sĩ Quản trị kinh doanh (DBA) được cung cấp bởi trường Swiss School of Business and Management - SSBM (Thụy Sĩ) và Golden Gate University - GGU (Mỹ).

Bài liên quan
Hồng Kông: 42% trường mẫu giáo đề nghị tăng học phí
Ngày 18/5, chính quyền Hồng Kông cho biết, khoảng 440 trường mẫu giáo, gồm 300 trường được trợ cấp và 140 trường không được trợ cấp, đã nộp đơn xin tăng học phí năm học 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng tầm kỹ năng lãnh đạo với bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh