Nạo vét gần 20 hạch chữa ung thư cho cụ bà 91 tuổi ở Hà Nam

PV | 25/11/2021, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cụ bà 91 tuổi ở Hà Nam vừa được các bác sĩ Bệnh viện K tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày và nạo vét 20 hạch chữa ung thư.

Bệnh nhân là cụ Lại T.T. (91 tuổi) quê xã Liêm Chung, Phủ Lý, Hà Nam. Một tháng gần đây cụ T. thấy tức bụng, ngày càng đau nên đi khám, phát hiện khối u lớn ở dạ dày.

nao-vet-hach-ung-thu.jpg
Nạo vét gần 20 hạch chữa ung thư cho cụ bà 91 tuổi ở Hà Nam

Bệnh nhân được chuyển vào nhập viện Bệnh viện K với triệu chứng đau tức vùng thượng vị, không kèm nôn máu, đi ngoài phân đen, đây là dấu hiệu dễ gây lầm tưởng với các bệnh lý hay gặp khác ở đường tiêu hóa.

Qua thăm khám, cụ T. được chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn 2A, có thể phẫu thuật.

Nhận định đây là ca phẫu thuật rất đặc biệt, bởi bệnh nhân đã 91 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp lâu năm nhưng điều trị ngắt quãng. Hơn nữa chỉ số mỡ máu ở bệnh nhân cao gấp đôi so với ngưỡng thông thường, ngoài ra còn cong vẹo cột sống ngực…

Ca mổ đã diễn ra thành công, các bác sĩ đã cắt một phần dạ dày loại bỏ hoàn toàn tổn thương kèm nạo vét gần 20 hạch lớn nhỏ trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 1 tiếng 15 phút .

Bài liên quan
Sinh viên 20 trường chưa thể tốt nghiệp vì Covid-19
Do tình hình dịch bệnh kéo dài nên hiện có 20 cơ sở đào tạo vẫn còn sinh viên chưa thể tốt nghiệp. Chủ yếu thuộc các khối trường văn hóa nghệ thuật, sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạo vét gần 20 hạch chữa ung thư cho cụ bà 91 tuổi ở Hà Nam