Trẻ bị nhiễm trùng miệng vì chữa chậm nói bằng gai bưởi

VH | 19/11/2021, 22:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trẻ bị nhiễm trùng sàn miệng sau khi được chữa chậm nói bằng cách dùng gai bưởi cọ vào phanh lưỡi.

Khoa Ngoại – Hồi sức Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi - bé M.M.D (18,5 tháng, đến từ Đan Phượng, Hà Nội) bị nhiễm trùng sàn miệng nghiêm trọng. Khi vào viện, bé sốt, quấy khóc, không ăn, vùng gần miệng và mặt dưới lưỡi sưng tấy đỏ, bám nhiều giả mạc.

Bác sĩ CKII Nguyễn Tân Hùng – Phó Khoa Ngoại – Hồi sức của Trung tâm Quốc tế cho biết, tình trạng nhiễm trùng sàn miệng ở trẻ là do người nhà đã đưa bé đi chữa chậm nói. Trẻ được "chữa" bằng mẹo dùng gai bưởi cọ vào phanh lưỡi. Hôm sau, trẻ có dấu hiệu sốt, bỏ ăn, lưỡi sưng tấy và được đưa vào viện thăm khám. Nhờ được sơ cứu kịp thời, 2 ngày sau khi nhập viện, bé đã giảm sốt, giảm viêm nhiễm, tỉnh táo, ăn uống tốt và tình trạng ổn định.

nhiem-trung-mieng.jpeg
2 ngày sau khi nhập viện, bé đã giảm sốt, giảm viêm nhiễm. Ảnh: BVCC.

Thạc sĩ Trịnh Đỗ Vân Ngà – Khoa Răng – Hàm -Mặt của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Đây là việc làm rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời, ổ nhiễm trùng sẽ lan rộng, sưng tấy dẫn đến tình trạng khó thở ở trẻ và nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng huyết”

Các bác sĩ nhấn mạnh, mức độ và khả năng nói của mỗi trẻ khác nhau. Do đó, để biết rõ về vấn đề trẻ đang gặp phải, các gia đình cần cho trẻ tới viện khám để tìm ra chính xác nguyên nhân và có phương án điều trị phù hợp.

Bài liên quan
Ghép thành công gan cho bệnh nhi 18 tháng tuổi ung thư giai đoạn cuối
(GDTD) - Ngày 17/8, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã thành công ghép gan cho bệnh nhi ung thư gan giai đoạn cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ bị nhiễm trùng miệng vì chữa chậm nói bằng gai bưởi