Nhiễm trùng sau mũi tiêm nâng mông giá 80 triệu đồng

VH | 04/09/2021, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Với mong muốn vòng 3 đầy đặn, bệnh nhân quyết định tiêm HA Collagen tại 1 Spa ở TPHCM với giá 80 triệu đồng.

Ngày 1/9, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW (TPHCM) cho biết đã ghi nhận trường hợp nhiễm trùng mông nặng sau khi tiêm filler.

Khi được hỏi về sự tình, bệnh nhân nữ 37 tuổi kể từng tiêm filler nâng mông. Tuy nhiên, do thấy căng quá, bệnh nhân đã tiêm tan filler. Sau đó, với mong muốn vòng 3 đầy đặn, bệnh nhân quyết định tiêm HA Collagen tại 1 Spa ở TPHCM với giá 80 triệu đồng.

Hơn 2 tuần sau tiêm, mông bệnh nhân sưng to, bóng đỏ và sốt. Khi đến spa nơi tiêm HA Collagen, bệnh nhân được yêu cầu nằm lên bàn mổ. Sau đó, nhân viên spa dùng dụng cụ y tế chọc chỗ sưng và nặn mủ ra với lời trấn an "từ từ sẽ hết”.

nhiem-trung-mong.jpeg
Bệnh nhân nhiễm trùng mông nặng. Ảnh: BVCC.

TS Tú Dung cho biết, khi phẫu thuật, các bác sĩ nhận thấy, áp-xe ăn sâu lan tỏa, len lỏi khắp các tế bào. Các bác sĩ mất hơn 3h để loại bỏ và phá toàn bộ ổ áp xe, với hơn 1 lít dịch mủ, tế bào chết.

"Bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng, vi khuẩn và vi trùng đi nhiều ngóc ngách và bệnh nhân mang khối áp-xe tận 6 tháng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân phải đặt thêm máy hút VAC áp lực âm liên tục từ 1 - 2 tuần mới hy vọng giảm nhanh", TS.BS Tú Dung chia sẻ.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung khuyến cáo, tuyệt đối không tiêm chất làm đầy vào mông. Nếu không may bị nhiễm trùng, tụ áp-xe, cần vào bệnh viện chuyên khoa và nhờ bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm để giải phẫu khối áp-xe. Khi thấy mủ chảy, không nên nặn ra. 

Bài liên quan
"Cơn khát" phẫu thuật thẩm mỹ ở showbiz Trung Quốc khiến nhiều người gặp bi kịch
Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã gặp bi kịch khi tự huỷ hoại diện mạo của mình từ xinh đẹp thành phù thuỷ, thậm chí là cái chết...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiễm trùng sau mũi tiêm nâng mông giá 80 triệu đồng