NATO tự cảnh báo lặp lại sai lầm lịch sử với Nga

Sao Đỏ | 06/07/2023, 07:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sức mạnh quân sự của Nga vẫn còn rất lớn và rõ ràng NATO không thể coi thường.

NATO tự cảnh báo lặp lại sai lầm lịch sử với Nga  - Ảnh 1.

Tất cả các kế hoạch liên quan tới chiến lược và chiến thuật trong NATO đều được phát triển có tính đến thực tế là các lực lượng vũ trang Nga thậm chí còn mạnh hơn nhiều so với khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu vào tháng 2 năm ngoái.

Nhiều quan chức cấp cao của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã trực tiếp cảnh báo về việc lặp lại những sai lầm chết người trong quá khứ liên quan đến Liên bang Nga.

Phát biểu với các phóng viên hôm 3/7, Đô đốc Rob Bauer - Chủ tịch ủy ban quân sự NATO nói rằng trong khi phần lớn lực lượng mặt đất của Nga đang chiến đấu ở Ukraine, ông tin rằng nhiều đơn vị chiến lược vẫn chưa tham gia và do đó gây ra mối đe dọa lớn.

Nói về những kế hoạch quân sự mới của NATO, Đô đốc Bauer nhấn mạnh rằng hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ là bước khởi đầu cho một quá trình dài nhằm thực hiện chúng.

"Chúng tôi tin rằng sức mạnh của Nga sẽ hồi phục chứ không dừng lại. Và do vậy kế hoạch được xây dựng không nên dựa trên tình trạng thực tế của Quân đội Nga, mà phải căn cứ vào những gì có trước tháng 2 năm 2022", Đô đốc Bauer nhấn mạnh.

NATO tự cảnh báo lặp lại sai lầm lịch sử với Nga  - Ảnh 2.

Đô đốc Rob Bauer đã đưa ra một số nhận xét về sức mạnh quân sự của Nga.

Theo ông Bauer, nước Nga "sẽ học hỏi từ cuộc xung đột này", tức là sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Và NATO "sẽ tiếp tục coi họ là mối đe dọa nghiêm trọng", bao gồm cả trên biển, trên không và trong không gian - nơi các lực lượng Nga "vẫn sẵn sàng chiến đấu", chưa kể đến tiềm năng hạt nhân khổng lồ.

"Chúng ta đừng bao giờ đánh giá thấp người Nga và khả năng phục hồi của họ, như đã nhiều lần thể hiện trong lịch sử", Đô đốc Bauer tóm tắt.

Khi nhận câu hỏi về cuộc phản công của Ukraine, ông Bauer trả lời rằng bản thân hơi thất vọng về Quân đội Ukraine và kết quả trên chiến trường, nhưng nhấn mạnh rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước.

"Tất nhiên chiến dịch này cực kỳ phức tạp. Tôi chắc chắn rằng cách họ làm điều đó rất đáng khen ngợi, ngoài ra người Ukraine, vì những lý do chính đáng, đang thận trọng với từng bước đi", ông Bauer kết luận.

Theo Đô đốc Bauer, cuộc phản công khó khăn của Lực lượng vũ trang Ukraine chỉ chứng minh luận điểm chính về sức mạnh của Quân đội Nga.

Bài liên quan
Nga tuyên bố thành quả ở Kharkov
GDTĐ – Chỉ trong vòng một tuần qua Nga đã kiểm soát 12 làng ở Kharkov và tiến sâu vào phòng tuyến Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO tự cảnh báo lặp lại sai lầm lịch sử với Nga